Huyện Mường La tổ chức Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022
Ngày 01/10/2022, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên, UBND huyện Mường La tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 với chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”.

Huyện Mường La tổ chức Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022

 

Thực hiện Kế hoạch số 234/KH-UBND ngày 22/9/2022 của UBND tỉnh Sơn La về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 trên địa bàn tỉnh Sơn La; Kế hoạch số 4388/KH-UBND ngày 28/9/2022 của UBND huyện về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022.

Ngày 01/10/2022, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên, UBND huyện Mường La tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 với chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19. Đồng chí Mùa Thị Sinh - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo “Xây dựng xã hội học tập” huyện Mường La chủ trì Lễ khai mạc. Dự Lễ khai mạc có đồng chí Lò Thị Ban Bun - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; đồng chí Bùi Việt Cường - Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo; đại diện Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Văn phòng HĐND-UBND huyện, Hội Khuyến học huyện, Đảng ủy, UBND thị trấn Ít Ong; Ban giám hiệu các đơn vị trường: Mầm non Ít Ong, Tiểu học Ít Ong, THCS Ít Ong; Giám đốc Trung tâm GDTX và hơn 100 học viên đang theo học tại Trung tâm GDTX huyện Mường La.

 

Đồng chí Mùa Thị Sinh - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo “Xây dựng xã hội học tập” huyện Mường La phát biểu khai mạc tuần lễ

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là một sáng kiến được UNESSCO phát động từ những thập niên 80. Cho đến nay, tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời đã trở thành một phong trào mang tính biểu tượng, khơi gợi cảm hứng hiếu học để xây dựng tri thức với mục tiêu phát triển cá nhân mỗi con người cũng như phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững. Ở Việt Nam, đã tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời hơn 11 năm và năm nay, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời diễn ra trong bối cảnh sau đại dịch Covid-19, cuộc sống người dân trở lại bình thường nhưng vẫn nêu cao ý thức phòng chống dịch bệnh.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là một biểu tượng sẽ góp phần cùng với ngành giáo dục huy động sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, toàn hệ thống chính trị và mọi người dân cùng chung tay vào đóng góp để xây dựng nền giáo dục huyện nhà, phát huy mỗi một người dân trở thành một công dân học tập để làm sao học tập suốt đời trở thành trụ cột để phát triển nguồn nhân lực của huyện Mường La.

 

Đồng chí Bùi Việt Cường - Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo truyền tải Thông điệp nhân ngày khai mạc Tuần lễ

Để thực hiện hiệu quả công tác xây dựng xã hội học tập gắn với chuyển đổi số, cần xây dựng tài nguyên số, cung cấp các phương tiện học tập phù hợp với nhu cầu, năng lực của người học. Mặt khác người học cần phải thay đổi nhận thức, biến nhu cầu thành động lực để vượt qua các trở ngại ban đầu trong tiếp cận, học tập ở môi trường số với 3 năng lực cơ bản của "Công dân học tập", đó là: Năng lực tự học, học suốt đời; năng lực sử dụng các công cụ tương tác và năng lực xây dựng và thực hiện các mối quan hệ xã hội trong môi trường số, trên nền tảng công nghệ số có nhiều người dùng tại Việt Nam.

Kết quả của hơn 2 năm chống dịch đã cho chuyển biến rõ nhất là phương pháp học tập từ học sinh tiểu học đến sinh viên đại học, từ người nông dân đến cán bộ cao cấp, bằng điều hành trực tuyến, họp trực tuyến vượt biên giới, học trực tuyến đã thành phương pháp bắt buộc, phổ biến. Phương pháp này có nhiều ưu việt, như tạo điều kiện để nhiều đối tượng tham gia, giảm chi phí, tiết kiệm thời gian, đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh... trong khi đó hoạt động vẫn đảm bảo hiệu quả, chất lượng. Song biện pháp trực tuyến chỉ có hiệu quả khi mỗi người cần trau dồi và rèn luyện kỹ năng tự học - kỹ năng quan trọng nhất và là năng lực đầu tiên bắt buộc phải có đối với mỗi "Công dân học tập" thời kỳ 4.0.

 

Em Quàng Thị Huyền - Học sinh lớp 12A, Trung tâm GDTX huyện Mường La phát biểu cảm t ng về Tuần lễ h ng ng học tập suốt đời năm 2022

Để tổ chức tốt các hoạt động trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 thực sự có hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc thay đổi nhận thức của mỗi người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với học tập suốt đời. Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập huyện Mường La đề nghị các đơn vị, các địa phương tổ chức tốt các hoạt động trên khắp địa bàn, với nhiều hình thức, nội dung phong phủ, thiết thực trong suốt tuần lễ từ ngày 01/10 đến ngày 7/10/2022. Qua tuần lễ này, tiếp tục có các giải pháp thiết thực vận động sâu rộng các tầng lớp nhân dân; các em học sinh yêu thích, đam mê học tập; mỗi người dân là một tấm gương hiếu học góp phần nhân rộng các mô hình học tập “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Đơn vị học tập”, “Cộng đồng học tập”… trên địa bàn huyện Mường La.

 

Nguồn: Phòng Giáo dục và Đào tạo Mường La

Tác giả: Nguyễn Văn Thìn - Phòng GDĐT huyện Mường La
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO SƠN LA

Chịu trách nhiệm quản lí nội dung nội dung: Quàng Văn Lâm - Phó Giám đốc, Trưởng Ban biên tập. ĐT: 0912360581. Email: vanthusogiaoducsonla@gmail.com.vn 

- Số điện thoại Thanh tra Sở: 02123.854.173. - Số điện thoại Chánh Văn phòng Sở: 02123.852.352.

Bản quyền thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La. Ghi rõ nguồn "https://sogiaoduc.sonla.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ websie này

 Designed by VNPT