Thành phố triển khai hiệu quả Luật hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa
Trong những năm qua, UBND thành phố đã chủ động phối hợp với các sở, ngành; giao nhiệm vụ cho các phòng ban, đơn vị của thành phố triển khai hiệu quả Luật hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa; thực hiện các nội dung chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã và người lao động.

Công tác tổ chức triển khai Luật hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa được quan tâm triển khai. Thực hiện Nghị quyết số 19-2018/NQ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ và Kế hoạch hành động số 104/KH-UBND ngày 01/6/2018 của UBND tỉnh Sơn La về tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và các năm tiếp theo, UBND thành phố đã ban hành nhiều văn bản để tổ chức triển khai thực hiện. Đồng thời, tổ chức quán triệt, triển khai đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về đạo đức công vụ, cải cách hành chính; chống quan liêu, tham nhũng, sách nhiễu trên quan điểm phục vụ và hỗ trợ người dân, hợp tác xã, doanh nghiệp. Công khai quy trình và cán bộ xử lý hồ sơ, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc giải quyết các thủ tục người dân và doanh nghiệp. Hằng năm UBND thành phố đều ban hành Kế hoạch tổ chức gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn nhằm giải đáp các đề xuất, kiến nghị và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp.

UBND thành phố đã chủ động phối hợp với các sở, ngành thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã và người lao động. Kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh; đôn đốc tiến độ thực hiện các dự án đầu tư, bố trí vốn và giải ngân vốn đầu tư công; đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường kinh doanh, cấp phép kinh doanh, thu hút đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ duy trì, phục hồi các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong thời gian có dịch, có kế hoạch và giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển sau dịch. Chủ động rà soát và triển khai thực hiện các chính sách quy định của Trung ương, của tỉnh về hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động, các đối tượng bị giảm sâu thu nhập, mất việc làm, ngừng việc làm, không bảo đảm mức sống tối thiểu do tác động trực tiếp của dịch Covid-19 theo phương châm không hỗ trợ dàn trải mọi đối tượng, bảo đảm hỗ trợ đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.

UBND thành phố đã phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện công tác hỗ trợ thúc đẩy khởi nghiệp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và nhà đầu tư, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp. Triển khai thực hiện đúng và đầy đủ, công khai các quy định về Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư, Luật Xây dựng, Luật Đất đai, Luật Bảo vệ môi trường...phối hợp với các doanh nghiệp thực hiện điều chỉnh quy hoạch xây dựng; cập nhật quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và lập cam kết bảo vệ môi trường theo quy định; phối hợp đẩy mạnh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư có sử dụng đất để sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong quá trình triển khai dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ thời gian theo yêu cầu.

Bên cạnh đó, tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn để kịp thời thông tin những chế độ, chính sách mới của nhà nước, nắm bắt những vướng mắc, khó khăn của các doanh nghiệp, hợp tác xã, thảo luận, giải đáp góp phần tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động sản xuất và kinh doanh trên địa bàn. Tham dự Chương trình cà phê doanh nhân, trả lời ý kiến DNTN Đoàn Lộc về phối hợp với nhà đầu tư để triển khai thực hiện giải phóng mặt bằng khu chợ Noong Đúc.

Triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, trong phát triển sản xuất nông nghiệp, hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao và sản xuất, xây dựng mô hình thí điểm, đặc biệt ưu tiên thu hút đầu tư để nhân rộng triển khai các mô hình kinh tế có hiệu quả. Triển khai kế hoạch trồng cây chanh leo tại các địa bàn thuận lợi, phù hợp, phối hợp Công ty cổ phần Nafoods Tây Bắc tổ chức giao giống và hoàn thành trồng cây chanh leo với diện tích 4,3 ha tại phường Chiềng Cơi và xã Chiềng Ngần.Thực hiện có hiệu quả kế hoạch của tỉnh về kết nối sản xuất, cung ứng, tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn; hỗ trợ hướng dẫn các hợp tác xã và các hộ gia đình tham gia chương trình "Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt". Tiếp tục hỗ trợ tốt hoạt động Liên hiệp hợp tác xã nông sản an toàn Sơn La (với 6 đơn vị thành viên), tạo điều kiện, góp phần thúc đẩy quá trình kết nối sản xuất, cung ứng, tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các hợp tác xã đăng ký, tham gia các chương trình kết nối sản phẩm nông sản để quảng bá, tiêu thụ, xuất khẩu.

Như Thủy

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1