Hội nghị sơ kết thực hiện Nghị quyết số 18, Nghị quyết số 19 của BCH Trung ương Đảng khóa XII
Ngày 04/5/2021, các đồng chí: Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì Hội nghị sơ kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và Kết luận số 473-KL/TU ngày 11/02/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La. Dự Hội nghị, có đại diện Vụ Địa phương, Văn Phòng Trung ương Đảng; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành phố.

Sơ kết thực hiện Nghị quyết số 18, Nghị quyết số 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII

        Thực hiện Nghị quyết số 18, Nghị quyết số 19, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo khoa học, phù hợp với thực tiễn của tỉnh. Thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ công tác, Tổ nghiên cứu triển khai thực hiện các đề án. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kết luận số 473-KL/TU ngày 11/02/2018 về nguyên tắc, tiêu chí sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy bên trong hệ thống chính trị đảm bảo thực hiện đúng các quy định của Trung ương theo lộ trình, chặt chẽ và khoa học. Quá trình triển khai được tiến hành thận trọng, chắc chắn, công khai, dân chủ nên việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy nhận được sự đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua 3 năm thực hiện, toàn tỉnh đã triển khai 23/24 đề án thuộc Nghị quyết số 18, Nghị quyết số 19. Cụ thể, đối với việc thực hiện Nghị quyết số 18 đã giảm 127 đầu mối cấp tỉnh, các cơ quan cấp tỉnh và huyện; giảm 815 bản, tiểu khu, tổ dân phố; giảm được 227 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đảng bộ cấp huyện và Đảng ủy Khối CCQ và DN  tỉnh, 59 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã, phường, thị trấn; giảm 661 biên chế, 7.123 người hưởng phụ cấp và hỗ trợ ở bản, tiểu khu, tổ dân phố; giảm 216 lãnh đạo, quản lý các sở, ngành, các phòng thuộc sở và cấp huyện; 5.705 lãnh đạo các bản và tổ chức thuộc bản, tiểu khu, tổ dân phố… Đối với việc thực hiện Nghị quyết số 19, đã giảm 332 đơn vị sự nghiệp, 655 đầu mối cấp phòng trực thuộc đơn vị sự nghiệp; giảm 3.360 biên chế cả tinh giản và không hưởng lương từ ngân sách nhà nước; giảm 1.674 lãnh đạo, quản lý các đơn vị sự nghiệp và lãnh đạo cấp phòng trực thuộc các đơn vị sự nghiệp; 44 đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo kinh phí chi thường xuyên... giảm chi ngân sách nhà nước hơn 601 tỷ đồng.

       Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Đông đề nghị các Đảng đoàn, Ban cán sự đảng, các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh ủy tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh tiếp tục chỉ đạo thực hiện việc sắp xếp tổ chức bộ máy theo đúng các quy định của cấp có thẩm quyền và các đề án của tỉnh đã ban hành. Tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cụ thể hóa thực hiện chủ trương, nghị quyết, kết luận của Trung ương về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy; cập nhật và nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung các quy định, quy chế…đảm bảo theo đúng quy định của cấp có thẩm quyền và phù hợp với tình hình thực tiễn của tỉnh. Quản lý, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất của các cơ quan, đơn vị sau khi sáp nhập; nâng cao năng lực hoạt động hiệu lực, hiệu quả của các đơn vị sau khi sáp nhập. Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong các sơ quan, đơn vị. Tiếp tục rà soát, đánh giá các đề án đã thực hiện, đề xuất những cách làm mới, hay, hiệu quả để triển khai thực hiện.../.

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1