Ngành giáo dục Mộc Châu đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện tiểu Đề án 2 của Đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước”
Từ đầu năm đến nay, cùng với việc đẩy mạnh chỉ đạo các nhà trường tập trung xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, ngành giáo dục huyện Mộc Châu còn đặc biệt quan tâm tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức Phụ nữ Việt Nam trong ngành. Nhiều nhà trường đã đẩy mạnh tuyên truyền trong chị em phụ nữ ngành giáo dục dưới nhiều hình thức đa dạng và phong phú. Trong đó nổi bật là việc tổ chức các hội thi tuyên truyền Thực hiện tiểu Đề án 2 của Đề án “tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức Phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước giai đoạn 2013-2015”.

Tại các hội thi, chị em nữ công của các nhà trường trên địa bàn huyện Mộc Châu đã cùng tham gia tranh tài ở 3 phần thi là: Chào hỏi, thi kiến thức và thi năng khiếu. Nội dung các phần thi xoay quanh chủ đề Phụ nữ và gia đình gắn với Luật Bình đẳng giới. Hội thi là dịp để đội ngũ nữ công của nhà trường thể hiện năng khiếu văn hóa, văn nghệ, đặc biệt là thể hiện kiến thức và kỹ năng tuyên truyền, vận động phụ nữ thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cũng như sự khéo léo khi giải quyết các vấn đề phát sinh trong công tác vận động phụ nữ tại đơn vị.

Thông qua hội thi nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ giáo viên các nhà trường hiểu rõ hơn về các phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, với các tiêu chí như: Có lòng yêu nước; có sức khoẻ; có tri thức, kỹ năng nghề nghiệp; năng động, sáng tạo; có lối sống văn hoá và lòng nhân hậu… Đây còn là đợt sinh hoạt chính trị sâu sắc, giúp cán bộ, hội viên phụ nữ ngành giáo dục huyện Mộc Châu thấm nhuần, nhận thức sâu sắc hơn về những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam nói chung, phẩm chất nữ cán bộ, giáo viên ngành giáo dục nói riêng. Từ đó nâng cao ý thức giữ gìn, phát huy và xây dựng phẩm chất, đạo đức tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, đồng thời ra sức thi đua, rèn luyện, phấn đấu và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng với yêu cầu của thời kỳ Công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

Minh Đức (Đài TTTH Mộc Châu)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1