Hội phụ nữ và những phong trào giúp chị em xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc
Việc tập hợp thu hút hội viên tham gia sinh hoạt chiếm tỷ lệ cao đã giúp các tổ chức cơ sở hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt nhiều nhiệm vụ trọng tâm công tác hội.

Chị em phụ nữ giúp nhau chăm sóc nương ngô

Với các phong trào do Hội LHPN tỉnh Sơn La phát động, chủ trì đã giúp các cán bộ, hội viên phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Từ năm 2010 – 2014, cuộc vận động "Sửa chữa mái ấm tình thương" trong toàn tỉnh đã giúp xóa được 142 nhà, trị giá mỗi nhà từ 15 đến 20 triệu đồng với tổng số tiền hơn 2,6 tỷ đồng. Năm 2012, thực hiện đợt thi đua đặc biệt hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN tỉnh đã vận động quyên góp được gần 900 triệu, giúp hỗ trợ được 42 nhà và 137 xuất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Riêng 6 tháng đầu năm 2014, toàn tỉnh đã hỗ trợ được 11 nhà trị giá 250 triệu động, trong đó hưởng ứng chương trình "Vì người nghèo" được phát sóng trên kênh STV của Đài PTTH tỉnh, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh hỗ trợ xóa nhà tạm cho 2 gia đình mỗi nhà 20 triệu đồng.

Bên cạnh đó Hội LHPN tỉnh Sơn La còn có các hoạt động phối hợp với Trung tâm khuyến nông tỉnh hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi áp dụng trong sản xuất kinh doanh; phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai thực hiện đề án 295 về hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm cho phụ nữ nông thôn. Riêng năm 2013, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Trung tâm Dạy nghề Công đoàn Sơn La đã mở được 6 lớp dạy nghề tại 3 huyện với 245 hội viên tham gia; xây dựng và duy trì 2 mô hình hỗ trợ tạo việc làm sau học nghề cho phụ nữ. Tiếp tục duy trì tốt các mô hình: Phụ nữ sản xuất giỏi gắn với các mô hình lồng ghép dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em, xóa mù chữ và các câu lạc bộ 5 không 3 sạch, Câu lạc bộ Phụ nữ phòng chống ma túy, mại dâm…

Những phong trào của Hội LHPN tỉnh Sơn La đã giúp nhiều cán bộ, hội viên phụ nữ thoát được đói, giảm được nghèo. Nhiều tấm gương giúp nhau phát triển kinh tế, nhiều điển hình vượt khó, thoát đói vươn lên khá, giàu xuất hiện đã trở thành những điển hình làm kinh tế giỏi với thu nhập hàng trăm triệu đồng.

Bà Lò Thị Mai Kiêm, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Sơn La cho biết: Việc đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt tại các chi hội phụ nữ đã góp phần nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực của phụ nữ. Tham gia sinh hoạt, các chị, em có dịp tâm tình, sẻ chia về hoàn cảnh của bản thân, được trang bị thêm kiến thức về kỹ năng sống, kinh nghiệm xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc... Qua đó, giúp các chị sống lạc quan, yêu đời và phát huy tốt hơn vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Hải Anh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1