Phụ nữ Sơn La với phong trào xây dựng nông thôn mới
Trong phong trào “Sơn La chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016-2020, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Sơn La được giao quản lý thực hiện 3 tiêu chí gồm: Y tế, giáo dục và văn hóa. Căn cứ vào nhiệm vụ được giao, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tư vấn hướng dẫn hội viên và nhân dân thực hiện phát triển giáo dục, y tế và xây dựng nếp sống văn hóa theo chuẩn nông thôn mới.

Hội phụ nữ các cấp đã tập trung thực hiện cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch gắn với xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh". Thông qua các hình thức tuyên truyền như phát động phong trào thi đua, các cuộc vận động, hội nghị, hội thảo, tọa đàm, đã có trên 335 nghìn lượt cán bộ, hội viên phụ nữ được tuyên truyền và cung cấp kiến thức về xây dựng nông thôn mới; các cấp hội phụ nữ cũng duy trì và hoạt động hiệu quả 397 mô hình câu lạc bộ "Gia đình 5 không 3 sạch"; 197 mô hình câu lạc bộ "Không sinh con thứ 3"; 275 mô hình các loại liên quan đến bảo vệ an ninh trật tự tại 430 bản, với trên 16 nghìn thành viên tham gia. Các cấp hội phụ nữ cũng tích cực tham gia vào hoạt động như: Tham gia làm đường giao thông nông thôn, về sinh môi trường, hướng dẫn khoa học, kỹ thuật phát triển sản xuât nông, lâm nghiệp...

Thông qua các hoạt động hội phụ nữ các cấp đã giúp đỡ các hội viên và nhân dân nhận thức được mục đích, ý nghĩa của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giải quyết những vấn đề còn nổi cộm và các tiêu chí chưa đạt của địa phương.

Lê Hồng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1