Kế hoạch Phòng, chống mại dâm năm 2021 trên địa bàn tỉnh
Để triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ được Chính phủ đề ra trong công tác phòng, chống mại dâm. Ngày 27/4/2021, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 114/KH-UBND về Phòng, chống mại dâm năm 2021.

Tiếp tục nâng cao nhận thức, tăng cường sự đồng thuận, quyết tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể và toàn xã hội trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn tệ nạn mại dâm trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh yêu cầu 100% các huyện, thành phố xây dựng chương trình, nội dung truyền thông, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống mại dâm; thực hiện lồng ghép nhiệm vụ phòng chống mại dâm với Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, Chương trình giảm nghèo và an sinh xã hội; 100% số người bán dâm được tiếp cận, sử dụng các dịch vụ hỗ trợ xã hội phù hợp khi có nhu cầu. Thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm chứa, môi giới, tổ chức hoạt động mại dâm; giải quyết triệt để các điểm có dấu hiệu, biểu hiện tổ chức hoạt động mại dâm. Duy trì 193/204 xã, phường, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn mại dâm; 100% số xã, phường, thị trấn đăng ký xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn mại dâm năm 2021.

Để đạt được kết quả đó UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục đẩy mạnh, đa dạng hoá và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông phòng, chống tệ nạn mại dâm. Kết hợp giữa tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước với tuyên truyền về tác hại, hậu quả đối với sức khỏe con người, phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 15/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các nhiệm vụ và giải pháp phòng, chống mại dâm trong tình hình hiện nay và các văn bản chỉ đạo của Đảng, Chính phủ về chiến lược phát triển kinh tế - xã hội. Thực hiện lồng ghép công tác phòng, chống mại dâm với phòng, chng ma túy, HIV/AIDS và các chương trình, chính sách an sinh xã hội, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương như giảm nghèo, dạy nghề, tạo việc làm./.

Chi tiết xem văn bản tại đây:

Ánh Nguyệt (CTV)

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1