Lễ công bố xã Tân Lập, huyện Mộc Châu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020
Ngày 12/12/2020, huyện Mộc Châu đã tổ chức Lễ công bố xã Tân Lập đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Dự Lễ công bố có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Mộc Châu.

         Năm 2012, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Tân Lập mới đạt 4 tiêu chí. Với sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và người dân, xã đã huy động trên 145 tỷ đồng; trong đó, nhân dân đóng góp trên 44 tỷ đồng. Đến nay, toàn xã có 100% đường trục xã, trục bản, liên bản được cứng hóa; 15/15 bản, tiểu khu có nhà văn hóa, điểm vui chơi, giải trí và thể thao cho trẻ em và người cao tuổi tại nhà văn hóa; xã không còn nhà tạm, nhà dột nát; 100% hộ được sử dụng điện thường xuyên, an toàn; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 95%; thu nhập bình quân đầu người đạt 36,1 triệu đồng/ người/ năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 1,47%... Hệ thống chính trị cơ sở được củng cố; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đến nay, xã Tân Lập đã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Tân Lập là xã thứ 6 của huyện Mộc Châu đạt chuẩn nông thôn mới. 

 


Đồng chí Hoàng Quốc Khánh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Tân Lập.

         Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Hoàng Quốc Khánh đã biểu dương những nỗ lực và kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Lập đã đạt được. Đề nghị huyện Mộc Châu, xã Tân Lập tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, từng bước xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu; phát triển và nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất hàng hóa nông nghiệp; rà soát, bổ sung cơ cấu cây trồng, vật nuôi có lợi thế, xây dựng mã số vùng trồng, chỉ dẫn địa lý, truy xuất nguồn gốc sản phẩm gắn với thị trường tiêu thụ, hình thành các sản phẩm mang thương hiệu OCOP…

 


Đồng chí Hoàng Quốc Khánh trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới.

 

         Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 9 cá nhân; UBND huyện Mộc Châu tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới…/.

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1