Thẩm định hồ sơ đề nghị xét công nhận xã Vân Hồ đạt chuẩn nông thôn mới
Ngày 24/12/2020, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn NTM trên địa bàn tỉnh Sơn La giai đoạn 2017-2020 đã có cuộc làm việc với xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ về việc thẩm định hồ sơ đề nghị xét công nhận địa phương này đạt chuẩn NTM năm 2020.

Toàn cảnh thẩm định hồ sơ đề nghị xét công nhận xã Vân Hồ đạt chuẩn nông thôn mới

          Đoàn đã đi khảo sát, đánh giá thực tế một số công trình cơ sở hạ tầng, mô hình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Vân Hồ. Qua kiểm tra các mô hình này đã đáp ứng tốt các yêu cầu trong bộ tiêu chí quốc gia xây dựng NTM.


Đoàn thẩm định nông thôn mới đi kiểm tra nhà văn hóa tại xã Vân Hồ

          Vân Hồ là 1 trong 2 xã được huyện Vân Hồ đăng ký đạt chuẩn NTM trong năm 2020. Để hoàn thành mục tiêu này, Ban Chỉ đạo NTM xã, các ngành, các tổ chức đoàn thể đã tuyên truyền, triển khai các văn bản chi đạo về chương trình xây dựng NTM đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, phát huy vai trò của người đứng đầu, tranh thủ nguồn lực và sự ủng hộ của toàn xã hội. Nhờ đó, diện mạo nông thôn xã Vân Hồ đã thay đổi rõ rệt, các tuyến đường giao thông nông thôn được cứng hóa, hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, các cơ sở trường học y tế được nâng cấp, đời sống nhân dân được nâng cao. Xã Vân Hồ huy động được gần 30 tỷ đồng cho chương trình xây dựng NTM, trong đó nhân dân đóng góp trên 18 tỷ đồng, thu nhập bình quần đạt 36,6 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn 6,1%, 14/14 bản, tiêu khu có nhà văn hóa. Đến nay xã đã đạt 19/19 tiêu chí với 49/49 chỉ tiêu trong bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM.

          Sau khi kiểm tra thực tế và đánh giá hồ sơ, đoàn công tác đã đánh giá cao những nỗ lực của xã Vân Hồ trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đoàn cũng đề nghị xã Vân Hồ và huyện Vân Hồ tập trung rà soát tổng thể hồ sơ, thống nhất số liệu, trình lên Hội đồng đánh giá NTM cấp tỉnh; tiếp tục củng cố và nâng cao hơn nữa các tiêu chí, chỉ tiêu hướng đến việc xây dựng NTM nâng cao; tập trung thay đổi phương thức sản xuất, canh tác nâng cao chất lượng đời sống nhân dân. Đối với các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Vân Hồ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với xã Vân Hồ giải quyết các nội dung còn vướng mắc, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy trình, kế hoạch./.

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1