Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
Sáng 19/5/2020, tại thành phố Sơn La, Tỉnh ủy Sơn La đã tổ chức Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện  Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Trước khi diễn ra Hội nghị, các đại biểu đã dâng hoa tại “Tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc” và dâng hương, báo công dâng Bác tại Đền thờ Bác Hồ tại Quảng trường Tây Bắc.

Đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu khai mạc Hội nghị.

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, 4 năm qua, với tinh thần trách nhiệm, cấp ủy các tổ chức, cơ sở Đảng tỉnh Sơn La đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Nhiều cấp ủy, cơ quan, đơn vị thể hiện tinh thần chủ động, tích cực lựa chọn và quyết tâm thực hiện Chỉ thị bằng những phương pháp mới, cách làm hay, góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh của tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị.

 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã cụ thể hóa và ban hành 142 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành 11 kế hoạch, 05 hướng dẫn, 02 thông báo kết luận. Ban Tuyên giáo tỉnh ủy ban hành 122 văn bản, hướng dẫn, đôn đốc thực hiện. Các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh uỷ chủ động triển khai thực hiện, tổ chức quán triệt được thực hiện bằng nhiều hình thức như mở hội nghị cán bộ chủ chốt cấp huyện, lồng ghép với hội nghị thông tin nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 4 khoá XII, lồng ghép nội dung trong hội nghị sơ kết, tổng kết nghị quyết, chỉ thị của Đảng. 100% huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc, các tổ chức cơ sở đảng đã tổ chức quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị và các chuyên đề hàng năm đến cán bộ, đảng viên. Ban hành kế hoạch, hướng dẫn triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, phù hợp với tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương. Việc xây dựng kế hoạch làm theo, viết bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu được các đơn vị, địa phương, cán bộ, đảng viên nghiêm túc. Công tác tuyên truyền được tiến hành thường xuyên, bằng nhiều hình thức, gắn tuyên truyền tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với tuyên truyền, cổ vũ tập thể và cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt...

 

Các cá nhân đoạt giải A nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Trong 4 năm Ban Thường vụ tỉnh ủy và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã tặng bằng khen cho 193 tập thể, 132 cá nhân; 01 tập thể được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen; 01 tập thể, 02 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Thủ tướng Chính phủ khen tặng bằng khen. Các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy đã khen thưởng 817 tập thể, 1.387 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Qua 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nâng lên rõ rệt. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh nhận thức đúng đắn vai trò, ý nghĩa của việc học tập và làm theo Bác, từ đó đã tự giác học tập và làm theo; lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức được chấn chỉnh một bước; kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường, đã tạo được niềm tin của nhân dân trong việc chăm lo toàn diện về đời sống, vật chất, tinh thần của nhân dân; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh.

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được dịp này Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 62 tập thể, 31 cá nhân tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 nhóm tác giả và 7 cá nhân đoạt giải A (Giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí). Công nhận 95 tác phẩm đoạt giải của các loại hình sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí; 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc hoạt động quảng bá tác phẩm về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đợt II, giai đoạn 2018-2020.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những thành tích các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Đồng chí đề nghị đtiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách hiệu quả, yêu cầu các cấp, các ngành; cán bộ, đảng viên và nhân dân phải thấm nhuần sâu sắc những di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiếp tục tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng; xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa thật sự "của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân"; nghiêm túc khắc phục ngay những hạn chế, khuyết điểm, thực hiện đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ, giải pháp thiết thực trong thực tiễn gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết Trung ương khóa XII, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; Tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, cơ quan, đoàn thể, tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, phát hiện, tuyên truyền những mô hình, cách làm sáng tạo, kinh nghiệm hay, các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, những nhân tố tích cực từ cơ sở, trong thực tiễn, qua những việc làm cụ thể để biểu dương kịp thời các gương điển hình

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1