Quan tâm phát triển phong trào thể dục thể thao
Cách đây hơn 30 năm, ngày 29/01/1991, Hội đồng Bộ trưởng ban hành Quyết định số 25/CT về việc lấy ngày 27/3 hàng năm làm "Ngày Thể thao Việt Nam". Từ đó đến nay "Ngày Thể thao Việt Nam" được tổ chức hàng năm nhằm thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia phong trào rèn luyện thân thể và các hoạt động văn hóa thể thao lành mạnh.

Quan tâm phát triển phong trào thể dục thể thao.

Thời gian qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) trên địa bàn tỉnh đã từng bước phát triển rộng khắp và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia tập luyện. Thông qua các hoạt động TDTT đã góp phần tăng cường sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân.

Với những hoạt động phong phú, đa dạng, phong trào thể dục, thể thao quần chúng đã đi sâu vào đời sống xã hội, lan tỏa rộng khắp từ các cơ quan, trường học tới nhà văn hóa các khu dân cư… Để phong trào thể dục thể thao có sức lan tỏa mạnh mẽ trong quần chúng nhân dân, các xã, phường đã tích cực, chủ động chỉ đạo lồng ghép các hoạt động TDTT gắn với các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Hằng năm, nhiều giải thể thao phong trào được các cấp, ngành, các địa phương tổ chức đã thu hút đông đảo các đối tượng tham gia và trở thành ngày hội thể thao của nhân dân. Nhờ đó, tỷ lệ người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên liên tục tăng qua các năm. Hình thức tổ chức, nội dung tập luyện và thi đấu thể thao ngày càng phong phú, đa dạng và dần đi vào nền nếp với các hình thức nhóm tập, đội thể thao, câu lạc bộ TDTT… thúc đẩy phong trào phát triển. Hằng năm, các giải thi đấu thể thao cấp cơ sở, thi đấu giao hữu, các ngày hội văn hóa - thể thao với các môn thể thao dân tộc được tổ chức gắn với các ngày lễ, tết, ngày truyền thống của địa phương đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần, tạo không khí vui tươi phấn khởi, tăng cường tình đoàn kết các dân tộc trong cộng đồng dân cư.

Thể thao thành tích cao tiếp tục được quan tâm đầu tư và phát triển mạnh mẽ, khẳng định được vị trí đứng đầu trong khu vực Tây Bắc và tốp dẫn đầu các tỉnh khu vực miền núi. Nhiều VĐV của tỉnh nhà đã mang về thành tích cao ngang tầm quốc tế và khu vực cho thể thao Sơn La như VĐV Bạc Thị Khiêm môn Taekwondo; Quàng Thị Thu Nghĩa môn Pencak Silat; Quàng Thị Soan, Lò Thị Thơm môn xe đạp... Duy trì, củng cố và phát triển các đội tuyển tỉnh, đội tuyển trẻ và đội tuyển năng khiếu tại Trung tâm đào tạo và huấn luyện VĐV thể thao tỉnh (23 VĐV đội tuyển tỉnh; 101 VĐV đội tuyển trẻ; 86 VĐV đội tuyển năng khiếu). Năm 2020, tuy ảnh hưởng dịch COVID-19, nhiều giải đấu trong nước và quốc tế hoãn thi đấu, nhưng đoàn vận động viên đã vượt qua khó khăn, sau khi hết giãn cách xã hội đã tham gia thi đấu 26 giải trong nước, đoạt 70 huy chương các loại gồm: 16 Huy chương Vàng, 20 Huy chương Bạc, 34 Huy chương Đồng; toàn tỉnh hiện có 32 VĐV đạt đẳng cấp quốc gia (12 VĐV Kiện tướng và 20 VĐV cấp I). 

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1