Mường La đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Trong những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Mường La luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh uỷ; UBND tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; sự phối hợp của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện và các đoàn thể chính trị xã hội; sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các phòng, ban và đông đảo nhân dân các dân tộc trong toàn huyện.

 

UBND huyện đã quán triệt tới các cơ quan, đơn vị trong toàn huyện về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; triển khai các văn bản chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung Ương về xây dựng chương trình, hướng dẫn nội dung học tập, sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề của các cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp; định hướng nội dung, chương trình giảng dạy về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hệ thống giáo dục quốc dân; xây dựng kế hoạch sơ kết, tổng kết hàng năm; chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng, đội ngũ báo cáo viên tuyên truyền về các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, những cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức luôn giữ vững lập trường chính trị; đoàn kết, thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo và hành động; lấy chất lượng và hiệu quả công tác làm mục tiêu phấn đấu; có ý thức và thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn huyện được tuyên truyền và tổ chức đăng ký nội dung học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề hàng năm.

Qua 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 việc học tập và làm theo Bác ở Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc huyện Mường La đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, biểu hiện rõ nét nhất chính là nhận thức và trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị được nâng lên; vai trò gương mẫu và tinh thần trách nhiệm đối với chức trách, nhiệm vụ được giao; ý thức rèn luyện đạo đức cách mạng, chống các biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân; nói đi đôi với làm; thái độ ứng xử, phong cách giao tiếp với cán bộ, đảng viên và nhân được nâng lên. Lề lối, tác phong, phong cách làm việc của cán bộ, công chức, viên chức được chấn chỉnh... Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã quan tâm gắn việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, công tác cải cách hành chính, các chương trình phát triển kinh tế, xây dựng Nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn hóa...

UBND huyện đã chọn một số nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như: đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; tăng cường thu hút đầu tư, phát triển kinh tế; đẩy mạnh phát triển các mô hình sản xuất, tạo việc làm tăng thu nhập cho người dân. Nổi bật là các mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa có thu nhập cao như các mô hình trồng rau, hoa cao cấp thay cho trồng lúa một vụ tại xã Ngọc Chiến; mô hình cải tạo vườn tạp để trồng xoài, nhãn và một số loại cây ăn quả có hiệu quả kinh tế cao tại các xã Mường Bú, Mường Chùm, ít Ong, Pi Toong, Tạ Bú; Mô hình tận dụng mặt nước lòng hồ nuôi trồng thủy sản tại các xã Chiềng Lao, Mường Trai... Tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới nhất là phong trào làm đường giao thông theo Nghị quyết số 115, 59, 57, 78, 115...của HĐND tỉnh; tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi phương thức phát triển kinh tế, từng bước tiếp cận, nâng cao chất lượng các dịch vụ, đẩy mạnh thu hút đầu tư, xúc tiến du lịch.

Công tác kiểm tra cải cách hành chính được chú trọng. UBND huyện thường xuyên thực hiện kiểm tra cải cách hành chính nhà nước, công vụ công chức, viên chức, từ năm 2017 đến hết năm 2019 đã tiến hành kiểm tra tại các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp; 16 xã, thị trấn và tất cả các đơn vị sự nghiệp đóng trên địa bàn xã, thị trấn; yêu cầu các cơ quan, đơn vị tự kiểm tra theo nội dung Kế hoạch. Sau kiểm tra, UBND huyện đã ban hành Kết luận kiểm tra và có công văn nhắc nhở các cơ quan, đơn vị khắc phục tồn tại, hạn chế đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Thủ tục hành chính giải quyết được niêm yết công khai đầy đủ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả và trên cổng thông tin điện tử của huyện. Từ năm 2016 đến nay đã giải quyết 22.784 thủ tục hành chính tại huyện và 331.047 thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã. Việc thực hiện công tác Cải cách hành chính được các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn quan tâm triển khai thực hiện đồng bộ. Kết quả xếp loại chỉ số cải cách hành chính  hàng năm đối với UBND huyện: Năm 2017 xếp thứ 12/12, năm 2018 xếp thứ 04/12, năm 2019 xếp thứ 03/12, năm 2020 xếp thứ 07/12 huyện, thành phố.

Các đơn vị trường học xây dựng kế hoạch dạy học; tổ chức cho giáo viên nghiên cứu tài liệu, xác định địa chỉ và nội dung tích hợp; lựa chọn phương pháp, hình thức dạy học phù hợp và thực hiện đưa vào giảng dạy từ đầu năm học 2016-2017 đến nay. Đảm bảo nội dung giáo dục cho học sinh những hiểu biết cơ bản về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh; góp phần tạo nên sự gắn bó nội dung học tập với thực tiễn cuộc sống và phù hợp với mục tiêu chung của giáo dục đối với học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở. Các đơn vị trường đã hưởng ứng cuộc vận động bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: tổ chức tuyên truyền lồng ghép trong các sinh hoạt lớp, sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt đội. Một số đơn vị trường tổ chức Hội thi cấp trường về kể chuyện Bác Hồ những câu chuyện về Bác, những lời dạy tâm huyết của Bác cho giáo viên và học sinh; tổ chức các buổi ngoại khóa, sinh hoạt chuyên đề cụ thể hóa các nội dung học tập và làm theo tại: cụm trường xã Mường Bú, cụm trường thị trấn ít Ong, cụm trường xã Chiềng Công, cụm trường xã Pi Toong....

Như Thủy

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1