Chính phủ ban hành Nghị quyết về thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở đối với người có công với cách mạng
Ngày 25/7/2017, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 63/NQ-CP về việc thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở đối với người có công với cách mạng theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Chính phủ tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở đối với người có công với cách mạng giai đoạn 2. Đồng thời phê duyệt số lượng hộ gia đình được hỗ trợ về nhà ở trong giai đoạn 2 là 313.707 hộ; kinh phí cần bổ sung thêm từ nguồn ngân sách Trung ương khoảng 840 tỷ đồng. Chính phủ cũng đồng ý chủ trương xử lý một số đề xuất của các địa phương.

Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính thực hiện phân bổ toàn bộ vốn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương (100%) để hỗ trợ nhà ở cho các hộ gia đình có công với các mạng giai đoạn 2.

Giao UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ vào quy định về thứ tự ưu tiên để chủ động xác định đối tượng ưu tiên bố trí kinh phí hỗ trợ cho phù hợp với thực tế của địa phương; thực hiện hỗ trợ đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định, đối tượng, đúng hình thức hỗ trợ đã được duyệt và thẩm tra đến hết ngày 31/5/2017; thực hiện tốt công tác nghiệm thu hoàn thành việc xây dựng, sửa chữa nhà ở theo đúng quy định; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách hỗ trợ, phòng ngừa và xử lý nghiêm các biểu hiện trục lợi chính sách.

Nghị quyết này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.

File đính kèm : Nghị quyết số 63/NQ-CP

Tú Quyên

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1