Sơ kết 2 năm thực hiện mua sắm tập trung lĩnh vực công nghệ thông tin
Sáng ngày 13/3/2019, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm (2017 – 2018) triển khai mua sắm tập trung cấp tỉnh lĩnh vực công nghệ thông tin. Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; các đơn vị tham gia triển khai mua sắm tập trung. 

Sơ kết 2 năm thực hiện mua sắm tập trung lĩnh vực công nghệ thông tin

Trong 2 năm việc triển khai mua sắm tập trung về lĩnh vực công nghệ thông tin đã tuân thủ theo tiêu chuẩn, định mức, chế độ, danh mục tài sản theo quy định. Đã mua sắm trong phạm vi dự toán ngân sách được giao và nguồn kinh phí được phép sử dụng, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả. Tài sản mua sắm đảm bảo tính đồng bộ về kỹ thuật, chất lượng, giá cả, phù hợp với yêu cầu, tính chất, nội dung hoạt động của các cơ quan, đơn vị. Việc tập trung đầu mối thực hiện mua sắm tài sản tập trung cho một đơn vị là Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức mua sắm với khối lượng tài sản lớn thông qua hình thức đấu thầu rộng rãi, đảm tính công khai, minh bạch, tạo điều kiện cho nhiều nhà thầu cung cấp tài sản, hàng hóa tham gia, từ đó góp phần vào việc phòng chống tham nhũng, lãng phí trong mua sắm tài sản nhà nước. Trong 2 năm đã có trên 1.720 tài sản đăng ký mua sắm tập trung và đấu thầu, với 133 đơn vị đăng ký thực hiện; số kinh phí các đơn vị đăng ký mua sắm tập trung trên 24 tỷ 372 triệu đồng, trong đó số kinh phí thực hiện mua sắm tập trung là 21 tỷ 316 triệu đồng, số kinh phí các đơn vị chi trả thiết bị mua thêm thỏa thuận khung mua sắm tập trung 1 tỷ 233 triệu đồng.

Năm 2019, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục tham mưu UBND tỉnh trong việc chỉ đạo và tổ chức triển khai mua sắm tập trung đảm bảo đúng quy định của pháp luật; phối hợp chặt chẽ với Sở Tài chính ban hành văn bản hướng dẫn thống nhất về tiêu chuẩn kỹ thuật máy tính, thiết bị phù hợp với định mức quy định; xây dựng quy trình, các bước thực hiện để các cơ quan, đơn vị căn cứ triển khai thực hiện. Các cơ quan, đơn vị cần nghiên cứu kỹ văn bản quy định của Trung ương của tỉnh và hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông đảm bảo đúng quy trình, đăng ký mua sắm tài sản đúng tiêu chuẩn, định mức, số lượng và thời gian quy định; các nhà thầu cần tuân thủ các quy định, cam kết đã ký trong thỏa thuận Khung với Sở Thông tin và Truyền thông, thực hiện tốt công tác bảo hành, khắc phục tồn tại trong năm 2017 và 2018.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thủy nhấn mạnh: Việc triển khai mua sắm tập trung trên địa bàn tỉnh bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực, góp phần tiết kiệm chi tiêu công, nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng tài sản nhà nước. Trong những năm tiếp theo, đồng chí đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các sở, ngành liên quan tập trung tham  mưu cho UBND trong việc chỉ đạo và tổ chức triển khai việc mua sắm tập trung đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật; đồng thời ban hành các văn bản hướng dẫn thống nhất về tiêu chuẩn kỹ thuật, thiết bị phù hợp để các cơ quan, đơn vị làm căn cứ triển khai thực hiện; các cơ quan, đơn vị cần phải đăng ký mua sắm tài sản đúng tiêu chuẩn, định mức và thời gian quy định; đơn vị nhà thầu, cung cấp thiết bị phải thực hiện đầy đủ cam kết, bảo hành sản phẩm cho khách hàng.

Lê Hồng

Tác giả: Lê Hồng
1 2 3 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1