Thành phố quan tâm chỉ đạo công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
Xác định được tầm quan trọng của vấn đề an toàn thực phẩm (ATTP), những năm qua các cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố rất quan tâm đến công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hoạt động kiểm tra, kiểm soát về an toàn thực phẩm được triển khai thường xuyên, và tăng cường vào các đợt cao điểm.

Thành phố quan tâm chỉ đạo công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thành phố Sơn La là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, có diện tích tự nhiên là 324,93km, với tổng dân số là 105.191 người, 145 tổ, bản, tiểu khu và nhiều cơ quan, doanh nghiệp, trường học đóng trên địa bàn. Hiện nay toàn thành phố có 10 chợ đầu mối và một số chợ nhỏ rải rác tại các khu dân cư, với 2.723 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, trong đó: 166 cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm, 1.825 cơ sở kinh doanh hàng tạp hóa bánh kẹo và thực phẩm khác, 380 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 352 cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố.

Xác định được tầm quan trọng của vấn đề an toàn thực phẩm (ATTP), những năm qua các cấp ủy Đảng, chính quyền rất quan tâm đến công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về đảm bảo chất lượng vệ sinh ATTP; sự phối, kết hợp triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm giữa các phòng, ban, đơn vị và các hội, đoàn thể từ thành phố đến xã, phường cũng đã có bước chuyển biến rõ rệt. Hoạt động kiểm tra, kiểm soát về an toàn thực phẩm được triển khai thường xuyên, và tăng cường vào các đợt cao điểm như: Tháng tết nguyên đán, Lễ hội Xuân, tháng hành động vì ATTP, dịp Tết Trung thu...nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm. Nhận thức của người tiêu dùng và ý thức chấp hành pháp luật của các cơ sở kinh doanh thực phẩm ngày càng được nâng cao.

Diệp Hương

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1