Kế hoạch xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 – 2025 của tỉnh Sơn La
Ngày 25/12/2020, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2937/QĐ-UBND về Kế hoạch xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 – 2025

Xây dựng Kế hoạch xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 – 2025 nhằm chủ động thực hiện các nội dung, giải pháp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại một cách khoa học, hợp lý, đồng bộ và chủ động bố trí, cân đối nguồn kinh phí hàng năm để đẩy mạnh  các hoạt động xúc tiến thương mại, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra, nâng cao giá trị các sản phẩm hàng hóa của tỉnh, phấn đấu tốc độ tăng trưởng giá trị hàng hóa tham gia xuất khẩu đạt từ 5 – 6%/năm, giá trị hàng hóa tham gia xuất khẩu đến năm 2025 đạt trên 200 triệu USD, góp phần thúc đẩy kinh tế của tỉnh phát triển, không ngừng nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của người dân. Đồng thời đảm bảo sự thống nhất trong chỉ đạo, quản lý, điều hành của các cơ quan đối với hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh.

Để đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra cần phát triển mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa của tỉnh, cụ thể: Phát triển mở rộng thị trường nội địa, chủ động nghiên cứu tìm kiếm và mời các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối nghiên cứu, tìm hiểu các sản phẩm của Sơn La đưa vào hệ thống tiêu thụ; Duy trì phát triển và mở rộng các điểm trưng bày và bán các sản phẩm hàng hóa của tỉnh, các sản phẩm OCOP tại các tỉnh, thành phố và trên địa bàn tỉnh; kết nối với các doanh nghiệp chế biến đưa sản phẩm hàng hóa của Sơn La làm nguyên liệu cung cấp cho các nhà máy chế biến. Mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước đã ký Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam… Lựa chọn doanh nghiệp, HTX trong tỉnh có đủ năng lực và tiềm năng, kinh nghiệp kinh doanh xuất khẩu, hệ thống bán hàng lớn để hỗ trợ xây dựng thành các mô hình thu gom, xuất khẩu nông sản lớn của tỉnh; tổ chức các tuần hàng, hội chợ, lễ hội hái quả, phát triển hạ tầng thương mại và các Hội nghị kết nối giao thương để quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm…

UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành UBND các huyện, thành phố chủ động xây dựng nội dung Kế hoạch xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 - 2025, tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá quy trình, chất lượng sản phẩm hàng hóa của tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng để người tiêu dùng trong nước và quốc tế tìm hiểu kết nối và tiêu thụ sản phẩm của Sơn La trên thị trường trong nước và quốc tế./.

Chi tiết xem văn bản tại đây:

Ánh Nguyệt (CTV)

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1