Họp tiêu thụ xuất khẩu nông sản quý I, giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ, xuất khẩu nông sản quý II năm 2021
Ngày 08/4/2021, đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh về chế biến, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp (Ban Chỉ đạo 598) đã chủ trì cuộc họp tiêu thụ xuất khẩu nông sản quý I, giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ, xuất khẩu nông sản quý II năm 2021. Dự họp có các thành viên Ban Chỉ đạo 598 và đại diện một só doanh nghiệp tham gia xuất khẩu nông sản của tỉnh.

Họp tiêu thụ xuất khẩu nông sản quý I, giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ, xuất khẩu nông sản quý II năm 2021

Trong quý I, các sản phẩm nông sản chính của tỉnh hầu hết chưa đến thời vụ, sản phẩm nông sản chủ yếu là rau màu vụ đông, số lượng không lớn và cơ bản tiêu thụ hết, trừ một số sản phẩm rau bị giảm giá, khó tiêu thụ do bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Tổng giá trị hàng hóa tham gia xuất khẩu quý I ước đạt 31,1 triệu USD (tăng 22,9% so với cùng kỳ, đạt 19,6% so với kế hoạch năm). Giá trị nông sản, thực phẩm tham gia xuất khẩu ước đạt 29,5 triệu USD.  Sản phẩm quả tham gia xuất khẩu ước đạt 900 tấn; thị trường xuất khẩu là Trung Quốc và các nước EU…

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo đã phân công nhiệm vụ cụ thể của các ngành thành viên Ban Chỉ đạo; thông báo kiện toàn Tổ công tác phân tích, dự báo thị trường, giá cả tiêu thụ, xuất khẩu nông sản và Tổ công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ sản xuất, thu hoạch, bảo quản, chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu nông sản thuộc Ban Chỉ đạo 598 tỉnh; kế hoạch tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp với trực tuyến xúc tiến tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm xoài, nhãn năm 2021.

Các đại biểu đã thảo luận, nêu các giải về xây dựng phương án thích ứng công tác phòng dịch đối với hoạt động thu hoạch, thu gom và vận chuyển sản phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh; công tác quản lý vùng trồng, cấp mã số vùng trồng cho sản xuất…

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thành Công yêu cầu trong quý II, các ngành thành viên tiếp tục tập trung theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường trước diễn biến của dịch bệnh; tận dụng những ưu điểm, loại bỏ khuyết điểm của năm 2020 để xây dựng kế hoạch năm 2021. Đồng thời, tổ chức nắm bắt, đánh giá, mở rộng thị trường chuẩn bị kế hoạch xuất khẩu nông sản; hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX đẩy mạnh các hoạt động chế biến, bảo quản các sản phẩm nông sản. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin truyền thông; thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng; mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa thông qua ứng dụng thương mại điện tử…

Như Thủy

 

 

 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1