Giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp kéo dài hướng tới phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Thực hiện Công văn số 3581/VPCP-V.I ngày 28/12/2020 của Văn phòng Chính phủ về việc xử lý tình trạng khiếu kiện đông người tại các cơ quan Trung ương và cấp tỉnh. Ngày 19/01/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 176/UBND-BTCD về việc thực hiện Công văn số 3581/VPCP-V.I ngày 28/12/2020 của Văn phòng Chính phủ.

Theo đó, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của UBND tỉnh; Tăng cường chỉ đạo các cơ quan thuộc quyền nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo; tiến hành rà soát các vụ khiếu nại, tố cáo xảy ra trên địa bàn; tổ chức và trực tiếp tiếp công dân, đối thoại để giải quyết kịp thời các vụ khiếu nại, tố cáo - nhất là các vụ việc đông người, phức tạp, vượt cấp, kéo dài; chủ động phối hợp với Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh và các cơ quan liên quan để nắm tình hình khiếu nại, tố cáo; kịp thời trao đổi thông tin về những trường hợp công dân khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, vượt cấp lên các cơ quan cấp Tỉnh và Trung ương trong thời gian diễn ra Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan và các ban đảng của Tỉnh ủy tập trung rà soát cụ thể từng vụ việc; thanh tra, kiểm tra, kiến nghị xử lý nghiêm những người có trách nhiệm không thực hiện đúng, kịp thời kết luận, ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền của Trung ương (nếu có) và của địa phương để công dân tập trung khiếu nại, tố cáo đông người, kéo dài gây mất an ninh, trật tự.

Công an tỉnh trên cơ sở kiến nghị của Ban Nội chính Trung ương chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an các huyện, thành phố chủ động nắm tình hình, phối hợp chặt chẽ với Thanh tra tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh và các cơ quan chức năng có các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn Trụ sở các cơ quan của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và nhà riêng các đồng chí lãnh đạo tỉnh; chỉ đạo xử lý nghiêm những người lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo vi phạm pháp luật, gây mất an ninh, trật tự, xúc phạm, chống người thi hành công vụ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Các sở, ban, ngành theo chức năng, nhiệm vụ thường xuyên rà soát, đánh giá việc thực hiện các chính sách, pháp luật liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện pháp luật nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo; tăng cường phối hợp, chỉ đạo, hỗ trợ các địa phương trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp kéo dài.

Chi tiết văn bản xem tại đây: 176.pdf

 

Lò Duyên CTV)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1