Tăng cường công tác phối hợp tổ chức tiếp công dân, đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian thực hiện công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Ngày 15/3/2021, UBND tỉnh Sơn La ban hành Công văn số 689/UBND-BTCD về việc tăng cường công tác phối hợp tổ chức tiếp công dân, đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian thực hiện công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 .

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đảm bảo quyền khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định pháp luật, hạn chế việc công dân kéo đến Trung ương khiếu kiện trong thời gian thực hiện công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong thời gian tới, đồng thời thực hiện Kế hoạch số 383/KH-TTCP ngày 09/3/2021 của Thanh tra Chính phủ về việc phối hợp tổ chức tiếp công dân, đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

Thanh tra tỉnh chủ động tham mưu thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác theo Quyết định số 1271/QĐ-UBND ngày 03/6/2019 của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh về việc thành lập Tổ công tác để tổ chức thực hiện kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp kéo dài trên địa bàn tỉnh.

Ban Tiếp công dân tỉnh phối hợp với Thanh tra tỉnh và các Văn phòng: Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy, Ban Nội chính tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh, UBND tỉnh và Tòa án nhân dân tỉnh nắm tình hình công dân khiếu nại, tố cáo, khiếu kiện đông người, phức tạp; báo cáo và tham mưu, đề xuất với lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo xử lý. Phối hợp với các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo ở các địa phương, đơn vị; kịp thời phát hiện những điểm, những nơi có thể tiềm ẩn các yếu tố xảy ra khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp để kiến nghị cấp có thẩm quyền có biện pháp xử lý, không để phát sinh “điểm nóng” về khiếu kiện. Chủ trì thực hiện việc tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh; báo cáo hàng ngày tình hình tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh với Lãnh đạo tỉnh trong suốt quá trình diễn ra bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đặc biệt, đối với các vụ việc đông người, phức tạp, bức xúc cần chủ động đề xuất phương án xử lý kịp thời, hiệu quả.

Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị chức năng và Công an tại các địa phương rà soát, nắm bắt tình hình diễn biến khiếu kiện ở địa phương, thông báo kịp thời để Ban Nội chính tỉnh ủy, Ban Tiếp công dân tỉnh chủ động trong việc sắp xếp kế hoạch tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh. Trên cơ sở đó, có phương án ứng phó với những tình huống phức tạp, ngăn chặn các đối tượng xấu lợi dụng kích động những người khiếu kiện gây phức tạp về an ninh, trật tự và vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh và các cơ quan Trung ương.

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh: Đề nghị Ban Dân vận tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức đoàn thể tăng cường giải thích, hướng dẫn công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo đúng quy định pháp luật, không để kẻ xấu lợi dụng thông tin sai sự thật đối với các khiếu kiện liên quan đến vấn đề tôn giáo, tự do tín ngưỡng hoặc các đoàn khiếu kiện đông người là đối tượng chính sách, người có công.

Thường xuyên phối hợp với Ban Tiếp công dân tỉnh để rà soát các đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước được phân công, trực tiếp tham mưu giải quyết hoặc hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ cho các địa phương tập trung giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các vụ việc theo thẩm quyền, không để kéo dài, gây bức xúc cho công dân.

Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo. Tổ chức tốt công tác tiếp công dân và tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Thành lập Tổ công tác tiếp công dân phục vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, kịp thời chỉ đạo để giải tỏa những vụ việc bức xúc, đông người, không để phát sinh “điểm nóng” về khiếu kiện.

Chi tiết văn bản xem tại đây:

Lò Duyên (CTV)

 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1