24 giải pháp kỹ thuật được trao giải tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Sơn La lần thứ 7, năm 2020
Ngày 16/12/2020, Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Sơn La lần thứ 7, năm 2020. Tới dự có các đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo các hội thành viên.

Đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải nhất cho sáng kiến của Công ty Thủy điện Sơn La.

Hội thi lần này, Ban Tổ chức đã nhận được 46 giải pháp dự thi trên tất cả các lĩnh vực với 80 tác giả và đồng tác giả thuộc 34 đơn vị tham gia, trong đó, cụ thể các lĩnh vực: Công nghệ Thông tin, điện tử viễn thông 15 giải pháp; Cơ khí tự động hóa, xây dựng và giao thông vận tải 8 giải pháp; Vật liệu, hóa chất năng lượng 2 giải pháp; Nông lâm, ngư nghiệp, tài nguyên môi trường 6 giải pháp; Y dược 7 giải pháp ; Giáo dục đào tạo và các lĩnh vực khác 8 giải pháp. Đặc biệt, năm nay là năm có số lượng giải pháp tham gia nhiều nhất kể từ Hội thi đầu tiên được tổ chức. Đặc biệt, số lượng giải pháp tham gia của các doanh nghiệp tăng gấp 3 lần, số lượng giải pháp lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử viễn thông tăng 5 lần so với năm 2018.

03 giải pháp được trao giải Nhì.

07 giải Ba đã được trao cho các tác giả.

 

Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho các tác giả là đoàn viên, thanh niên.

Ban Tổ chức tặng Giấy khen cho 05 tập thể có nhiều thành tích.

Tại Lễ tổng kết, Ban Tổ chức đã trao 24 giải, trong đó có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 7 giải Ba và 13 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tác giả đạt giải Nhất; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho các tác giả và chủ nhiệm giải pháp đạt giải Nhất, Nhì, Ba là đoàn viên công đoàn; Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen cho các tác giả, thành viên nhóm tác giả đoạt giải là đoàn viên, thanh niên. Ban tổ chức Hội thi tặng Giấy khen cho 5 tập thể có nhiều thành tích trong Hội thi.

Phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải, đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và biểu dương các tác giả và nhóm tác giả đã tham gia và đạt thành tích cao tại Hội thi. Đồng thời đề nghị các cấp, các ngành, đơn vị, các trường học tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo sâu rộng, thiết thực, hiệu quả; giao cho Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tham mưu với UBND tỉnh để tôn vinh, khen thưởng cho các tác giả đạt giải tại Hội thi cấp tỉnh và toàn quốc; nghiên cứu, tư vấn tuyển chọn các giải pháp có giá trị để trình cấp có thẩm quyền đầu tư dự án khoa học công nghệ triển khai, mở rộng, thương mại hóa sản phẩm.

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã phát động Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Sơn La lần thứ 8, năm 2020.

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Sơn La lần thứ 7, năm 2020 dành cho mọi công dân Việt Nam, không phân biệt lứa tuổi, thành phần, dân tộc, nghề nghiệp có các giải pháp kỹ thuật được tạo ra và áp dụng có hiệu quả ở Sơn La từ năm 2015, trên 7 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Cơ khí, tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; Vật liệu, hóa chất, năng lượng; Nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; Y dược; Giáo dục và đào tạo; Các lĩnh vực khác (Giải pháp ứng dụng tiến bộ khoa học, ứng dụng công nghệ mới, giải pháp tác nghiệp, giải pháp quản lý)... Các sản phẩm, mô hình, giải pháp hoặc công trình đã đạt giải thưởng Sáng tạo kỹ thuật VIFOTEC, giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Sơn La, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Sơn La không thuộc đối tượng được xét, chấm điểm và trao giải hội thi.

Diệp Hương

 


 

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1