Tăng cường công khai các thủ tục hành chính, số điện thoại đường dây nóng, hỏi đáp trực tuyến trên Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị
Thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra cải cách hành chính sở Nội Vụ đã chấn chỉnh các cơ quan, đơn vị thực hiện việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính trên Cổng/Trang thông tin điện tử của đơn vị; công khai số điện thoại đường dây nóng, hỏi đáp trực tuyến trên Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị để tiếp nhận phản ánh và hướng dẫn, giải đáp cho người dân và doanh nghiệp.

 

Năm 2020, Sở Nội vụ đã tham mưu trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 50/QĐ-UBND ngày 08/01/2020 về kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2020. Nội dung kiểm tra tập trung vào các nội dung về công tác chỉ đạo điều hành, việc thực hiện các chỉ tiêu, quy định về cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy, xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công và hiện đại hóa hành chính; việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính, hoạt động công vụ, công chức, việc thực hiện các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Kế hoạch nâng cao Chỉ số PAPI, Chỉ số PCI; Tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định 570/QĐ-UBND ngày 23/3/2020 thành lập Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra tại 12 cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; Chỉ đạo Thanh tra sở phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc sở tổ chức thanh tra, kiểm tra công tác nội vụ theo Kế hoạch đã được phê duyệt gắn với kiểm tra thực thi công vụ; năm 2020, Sở Nội vụ đã triển khai thực hiện 05 cuộc thanh tra (03 cuộc thanh tra theo kế hoạch và 02 cuộc thanh tra đột xuất); thực hiện công tác kiểm tra tại 04 cơ quan, đơn vị về công tác quản lý, sử dụng công chức, viên chức; công tác cán bộ, thực hiện 04 cuộc thanh chuyên ngành. Qua công tác kiểm tra đã chấn chỉnh các cơ quan, đơn vị thực hiện việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính trên Cổng/Trang thông tin điện tử của đơn vị; công khai số điện thoại đường dây nóng, hỏi đáp trực tuyến trên Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị để tiếp nhận phản ánh và hướng dẫn, giải đáp cho người dân và doanh nghiệp. Công tác rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Các đơn vị được kiểm tra cơ bản đều xây dựng kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính nhằm giảm thiểu tối đa chi phí thời gian, tài chính của người dân và doanh nghiệp. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND các cấp đã được quan tâm thực hiện có nề nếp, theo hướng phục vụ tốt hơn, hạn chế hồ sơ trễ hạn và tồn đọng, giảm phiền hà, chi phí và thời gian giải quyết cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng, hộp thư, địa chỉ email của cơ quan đơn vị trong việc tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức và công dân về thủ tục hành chính và thực hiện chế độ thông tin báo cáo tương đối đầy đủ, đúng quy định. Các đơn vị được kiểm tra cơ bản thực hiện đúng quy trình, quy định việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức. Công tác đánh giá cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện đúng quy trình đánh giá, phân loại theo hướng dẫn của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Sở Nội vụ đã ban hành Kế hoạch về việc giám sát việc điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng về sự phục vụ hành chính trên địa bàn tỉnh Sơn La năm và các Quyết định thành lập Đoàn giám sát công tác điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng về sự phục vụ hành chính trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2020, đồng thời ra Thông báo về nội dung, thời gian giám sát việc điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2020.

Diệp Hương

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1