Quan tâm thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính
  Trong quý I/2021, công tác kiểm soát thủ tục hành chính tiếp tục được các cơ quan chuyên môn trên địa bàn huyện Mai Sơn nghiêm túc triển khai thực hiện. Công tác chỉ đạo, điều hành, được thủ trưởng các đơn vị, UBND các xã, thị trấn ngày càng quan tâm chỉ đạo triển khai toàn diện trên các mặt công tác và tổ chức thực hiện.

 

UBND huyện đã ban hành các văn bản triển khai thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính  theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Việc giải quyết thủ tục hành chính  nhanh chóng, kịp thời và minh bạch, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp rút ngắn thời gian đi lại để thực hiện giải quyết thủ tục hành chính .UBND huyện đã kịp thời niêm yết, công khai các thủ tục hành chính đã được ban hành theo quy định của UBND tỉnh tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện.

Trong quý I năm 2021, các cơ quan, đơn vị của huyện, UBND các xã, thị trấn đã tiếp nhận 7.076 hồ sơ trong đó: Hồ sơ mới tiếp nhận là 6.811 hồ sơ; hồ sơ kỳ trước chuyển sang 265 hồ sơ. Về tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện đã có 1.159 hồ sơ thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích (hồ sơ gửi qua dịch vụ bưu chính công ích 472 hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích 687 hồ sơ) .

Để thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính có hiệu quả, UBND huyện đã ban hành Công văn số 870/UBND-VP ngày 31/3/2020 về việc đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính. Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, UBND các xã rà soát các thủ tục hành chính thuộc phạm vi xử lý của cấp huyện, cấp xã. Kịp thời niêm yết, công khai danh mục thủ tục hành chính và quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện và UBND các xã và trên Cổng thông tin điện tử huyện, xã để cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp nắm bắt được các thủ tục hành chính trong phạm vi huyện, xã giải quyết nhằm giúp cho tổ chức, cá nhân truy cập trên mạng khai thác các hồ sơ, thủ tục, giấy tờ để chủ động xây dựng hồ sơ thuận tiện cho việc giao dịch, nâng cao chất lượng trong việc giải quyết thủ tục hành chính ở địa phương.

Việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử được quan tâm. Trong quý UBND huyện tổ chức 01 Hội nghị tập huấn trực tuyến triển khai hệ thống phần mềm một cửa điện tử hiện đại tại UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện do Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Sơn La chủ trì triển khai. Đến nay, 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thực hiện nghiêm túc, 100% thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả trên hệ thống phần mềm một cửa hiện đại.

Công tác truyền thông, hỗ trợ hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh thông qua nhiều hình thức tuyên truyền như: Phổ biến nội dung của bộ thủ tục hành chính vào các chương trình của Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện; thông qua các cuộc họp của HĐND, UBND huyện, các cuộc giao ban, các lớp bồi dưỡng để quán triệt nội dung; kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; đưa tin bài trên Cổng thông tin điện tử huyện Mai Sơn; lồng ghép nội dung của các thủ tục hành chính các cuộc tuyên truyền của Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện Mai Sơn. Duy trì thông tin thủ tục hành chính trên cổng thông tin điện tử của huyện nhằm công khai minh bạch thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.

Như Thủy

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1