Huyện Mường La với công tác cải cách hành chính
Thời gian qua, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mường La thường xuyên quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung về kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện, xã.

Công tác niêm yết, công khai thủ tục hành chính, tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của người dân, doanh nghiệp được quan tâm, việc giải quyết thủ tục hành chính đã đáp ứng được thời gian quy định, trách nhiệm của cán bộ

Việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ được thực hiện tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện; Bộ phận một cửa, một cửa liên thông của cấp xã đã có hiệu quả, thuận tiện cho người dân, đồng thời đã góp phần nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong chỉ đạo điều hành, thực hiện nhiệm vụ cũng như tạo sự phối họp chặt chẽ, đồng bộ giữa các bộ phận liên quan trong việc tham gia giải quyết thủ tục hành chính.

UBND huyện thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính đã được UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố mới, sửa đổi, bổ sung.Chỉ đạo thực hiện công khai, niêm yết các thủ tục hành chính và quy trình, thời gian giải quyết các danh mục thủ tục hành chính đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND huyện; bảng thông báo của các cơ quan, đơn vị và đăng tải lên Cổng thông tin điện tử của huyện. Đã có 370 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cấp huyện và 115 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã được công khai niêm yết tại trụ sở các cơ quan, đơn vị và được đăng tải đầy đủ trên cổng thông tin điện tử của huyện theo đúng quy định.

Trong quý I/2021, đã tiếp nhận 16.310 hồ sơ, đã giải quyết 15.743 hồ sơ,đang giải quyết 567 hồ sơ, không có hồ sơ trả quá hạn. UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị; UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc quy định về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và việc thực hiện quy định hành chính tại Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tố chức về quy định hành chính, Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính, Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính, Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính, Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ về Hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính.

Công tác tuyên truyền được chú trọng. UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị; UBND các xã, thị trấn; Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện triển khai thực hiện truyền thông về công tác kiểm soát thủ tục hành chính nhằm bảo đảm tính khả thi của quy định về thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu công khai, minh bạch trong quá trình tổ chức thực hiện thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Đa dạng hóa các hình thức truyền thông, thông qua các hội nghị, cuộc họp tại các cơ quan, đơn vị; qua sóng truyền thanh, truyền hình, loa tuyên truyền tại các xã, bản, tiểu khu; thông qua Cổng thông tin điện tử của UBND huyện... đảm bảo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp liên hệ và kịp thời phản ánh, kiến nghị liên quan đến việc thực hiện các quy trình, thủ tục hành chính trên địa bàn huyện.

Như Thủy

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1