Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân huyện Mai Sơn kiểm tra việc triển khai, thực hiện Quyết định số 1163/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ
Vừa qua. Đoàn giám sát Ban pháp chế Hội đồng nhân dân huyện kiểm tra việc triển khai, thực hiện Quyết định số 1163/QĐ-TTg ngày 08/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền, vận động đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2017 - 2021 trên địa bàn huyện. Đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến - Chủ nhiệm UBKT huyện ủy - Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện chủ trì. Dự và làm việc với đoàn có đồng chí Lại Như Long - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện một số phòng ban, đoàn thể của huyện.

Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân huyện kiểm tra việc triển khai, thực hiện Quyết định số 1163/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

         Báo cáo nêu rõ, trong những năm qua việc triển khai, thực hiện Quyết định số 1163/QĐ-TTg ngày 08/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền, vận động đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2017-2021 trên địa bàn huyện đã được triển khai, thực hiện khá đồng bộ, việc tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ công chức làm công tác dân tộc, người có uy tín cũng như đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới được triển khai có hiệu quả. Từ năm 2008 đến nay đã tổ chức mở 6 hội nghị tuyên truyền với 595 người tham gia, đồng thời tổ chức tập huấn được trên 600 lượt người về công tác dân tộc và các chính sách về dân tộc.

         Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn và đại diện một số phòng ban, cơ quan, đơn vị đã tập trung trao đổi, làm rõ một số vấn đề có liên quan; đặc biệt là những khó khăn, vướng mắc, tồn tại trong việc thực hiện Quyết định số 1163/QĐ-TTg ngày 08/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ như: Số lượng các hội nghị chưa nhiều để phổ biến rộng rãi đến người dân, hình thức tuyên truyền đã được đổi mới nhưng chưa phổ biến, đối tượng phục vụ của tủ sách pháp luật mới chỉ đáp ứng nhu cầu của bộ phận cán bộ, công chức chính quyền, người dân ít khi tiếp cận…

         Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến - Chủ nhiệm UBKT huyện ủy - Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện ghi nhận, đánh giá cao sự chỉ đạo của huyện trong việc triển khai, thực hiện Quyết định số 1163 ngày 08/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời đề nghị UBND huyện tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật luật cho cán bộ công chức làm công tác dân tộc, người có uy tín cũng như đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Đoàn giám sát cũng ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của các phòng ban liên quan và sẽ có ý kiến cụ thể đối với UBND huyện, các cơ quan có liên quan để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai, thực hiện Quyết định số 1163 ngày 08/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian tới./.

                                                                                                                                                                                                          Thanh Hải (CTV)

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1