Lễ công bố xã Nà Bó đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020
Ngày 20/12/2020, huyện Mai Sơn đã tổ chức Lễ công bố xã Nà Bó đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Dự Lễ công bố có đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Mai Sơn.

Đồng chí Tráng Thị Xuân trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Nà Bó.

         Sau 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Nà Bó đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện và vận dụng triển khai phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đến nay, xã đã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Từ năm 2015 đến nay, xã đã huy động trên 42 tỷ đồng; trong đó, nhân dân đóng góp trên 12 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới. Toàn xã có 13/13 bản có nhà văn hóa, khu thể thao phục vụ sinh hoạt cho người dân; xã không còn nhà tạm, nhà dột nát; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 36 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống 2,92%; tỷ lệ người có việc làm thường xuyên đạt trên 92%: an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Nà Bó là xã thứ  45 của tỉnh và xã thứ 7 của huyện Mai Sơn đạt chuẩn nông thôn mới.

         Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Tráng Thị Xuân đề nghị huyện Mai Sơn, xã Nà Bó tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, từng bước xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu; tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ, khuyến khích phát triển nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân; rà soát, bổ sung cơ cấu cây trồng vật nuôi có lợi thế, nhân rộng mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, hình thành các sản phẩm OCOP gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp...



Các tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

         Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân; UBND huyện Mai Sơn tặng Giấy khen cho 6 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1