Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định 1501/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ​
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 1501/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng, giai đoạn 2015-2020” (QĐ 1501).

Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sơn La có đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT; Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT. 

Báo cáo tại Hội nghị của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, qua 5 năm thực hiện QĐ 1501, công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên, nhi đồng, học sinh, sinh viên đã nhận được sự quan tâm của các bộ, ngành, tổ chức, đoàn thể từ Trung ương đến địa phương, gia đình, nhà trường và xã hội, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của thế hệ trẻ và xã hội. Qua đánh giá, 100% các chỉ tiêu của QĐ 1501 đã cơ bản được hoàn thành; 100% cán bộ, đoàn viên và 80% thanh niên được tuyên truyền, học tập Nghị quyết của cấp ủy Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; 100% nhà trường trong hệ thống giáo dục quốc dân xây dựng và thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học; 87% cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng ban hành quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học. Tính đến năm 2020, các cơ sở Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã giới thiệu được gần 1,2 triệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã đánh giá cao công tác phối hợp giữa các đơn vị trong việc tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả QĐ 1501, tổ chức các hoạt động thiết thực, đạt được những thành tích xuất sắc. Đồng thời, đồng chí đề nghị trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh làm tốt hơn nữa công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên, coi đây là nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện ngành giáo dục. Cần có sự thay đổi nhanh về cả nhận thức, hành động, quy mô và chiều sâu công tác này, đồng thời đưa vào chương trình hành động của các bộ, ngành, địa phương. Tăng cường giáo dục ý thức tuân thủ pháp luật và tạo dựng cho các thế hệ trẻ có định hướng, ý chí, khát vọng và có trách nhiệm đối với dân tộc, phấn đấu xây dựng thế hệ trẻ có lối sống, lý tưởng sống lành mạnh, phẩm chất đạo đức tốt.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện Quyết định số 1501/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Diệp Hương

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1