Hội nghị giao ban công tác chữ thập đỏ cụm thi đua số 1 các tỉnh miền núi phía Tây Bắc và thành phố Hải Phòng
Ngày 22/11/2019, tại thành phố Sơn La, Hội Chữ thập đỏ Cụm thi đua số 1 các tỉnh miền núi phía Tây Bắc và thành phố Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác chữ thập đỏ. Tới dự có đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Minh Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; đại diện lãnh đạo Hội chữ thập đỏ các tỉnh miền núi phía Tây Bắc và thành phố Hải Phòng.

Hội nghị giao ban công tác chữ thập đỏ cụm thi đua số 1 các tỉnh miền núi phía Tây Bắc và thành phố Hải Phòng.

Tại hội nghị giao ban, đại diện cụm thi đua số 1 đã báo cáo kết quả thực hiện các hoạt động công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2019. Năm 2019 công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ của các tỉnh trong cụm thi đua số 1 đã đạt được những kết quả trên các mặt. Công tác xã hội nhân đạo trợ giúp, giúp đỡ gia đình thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng, giúp đỡ người nghèo, nạn nhân da cam, đối tượng khó khăn trong xã hội được Hội chữ thập đỏ các tỉnh, thành triển khai toàn diện đạt hiệu quả cao. Trong năm, Chữ thập đỏ các tỉnh trong cụm vẫn động hỗ trợ cho trên 258.348 lượt người với tổng giá trị trên 177 tỷ đồng. Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2019 được triển khai rộng khắp, không chỉ trong hệ thống tổ chức Hội Chữ tập đỏ mà còn vận động lan tỏa hầu hết các cơ quan, trường học, doanh nghiệ… Toàn cụm vận động tặng trên 214 nghìn suất quà tết, 54 nhà chữ thập đỏ, 1.029 con bò tặng người nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, tổng giá trị 32 tỷ đồng.

Đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thủy ghi nhận, đánh giá cao hiệu quả hoạt động của các cấp hội chữ thập đỏ Cụm thi đua số 1 các tỉnh miền núi phía Tây Bắc và thành phố Hải Phòng, đã góp phần tích cực vào việc thực hiện chính sách an sinh xã hội tại địa phương, góp phần nâng cao đời sống nhân dân. Đồng chí đề nghị Hội chữ thập đỏ các tỉnh miền núi phía Tây Bắc và thành phố Hải Phòng tiếp tục tăng cường kết nối, đẩy mạnh các phong trào thi đua, hướng về cơ sở; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thu hút thêm nhiều nguồn lực tài chính cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp này, Cụm thi đua số 1 cũng đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà chữ thập đỏ cho chị em Lò Thị Thủy (sinh năm 2001) và Lò Văn Đức (sinh năm 2011) mồ côi cha mẹ tại tại bản Nà Nghè, xã Hát Lót (Mai Sơn). Đây cũng là hoạt động chào mừng 73 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2019).

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1