Bảo hiểm xã hội Việt Nam thống nhất việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19
Nhằm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Công điện số 541/CĐ-TTg ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và Thông báo số 81/TB-VPCP ngày 26/4/2021 của Văn phòng Chính phủ thông báo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19. Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành Công văn số 1135/CV-BHXH ngày 29/4/2021 về việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp hàng tháng trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.  

Trong điều kiện dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trở lại, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất, đồng thời đảm bảo quyền lợi của người hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, người hưởng lương hưu, người hưởng trợ cấp thường xuyên, người hưởng trợ cấp một lần…Thực hiện chức năng của ngành bảo hiểm xã hội việt Nam gắn với trách nhiệm phòng chống dịch Covid-19 của cả hệ thống chính trị. Bảo hiểm xã hội Việt Nam đề nghị Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện một số nội dung sau:

Xây dựng phương án chi trả quyền lợi hưởng bảo hiểm xã hội tháng 5 và tháng 6 năm 2021 trong cùng một kỳ nhằm đảm bảo phù hợp với từng điều kiện của địa bàn tránh tập trung đông người, đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng để mọi người dân nắm bắt thông về phương án chi trả chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, người hưởng lương hưu, người hưởng trợ cấp thường xuyên, người hưởng trợ cấp một lần…tại các địa điểm để thuận lợi cho người dân biết. Đồng thời yêu cầu nhân dân thực hiện nghiêm quy định 5 K của Bộ Y tế khuyến cáo để đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch Covid-19 theo quy định./.

Chi tiết xem văn bản tại đây:

Ánh Nguyệt (CTV)

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1