Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 trong cuộc bầu cử
Ngày 06/5/2021, Hội đồng Bầu cử Quốc gia ban hành Công văn số 206/VPHĐBCQG,  đề nghị UBBC các tỉnh, thành phố thực hiện triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong cuộc bầu cử. 

Tình hình dịch bệnh Covid-19 ở nước ta đang diễn biến phức tạp; thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch; Hội đồng bầu cử Quốc gia về thực hiện các biện pháp để bảo đảm an toàn sức khỏe người dân và thành công cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, đề nghị UBBC các tỉnh, thành phố kịp thời triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của ban Bí thư, Chính phủ, HĐBCQG, UB Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong việc hướng dẫn lập danh sách cử tri và phương án thực hiện bỏ phiếu đối với các trường hợp cách ly về y tế phòng, chống dịch Covid-19 và tại các địa phương có dịch bệnh phát sinh; việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử với hình thức đảm bảo an toàn. 

Các cơ quan đơn vị chủ quản ứng cử viên đại biểu QH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 chủ động trong việc xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các ứng cử viên trước khi tiếp xúc cử tri và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo an toàn trong tiếp xúc cử tri vận động bầu cử và các hoạt động khác của cuộc bầu cử. 

UBBC tỉnh đề nghị UBBC các huyện, thành phố triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch HĐBCQG về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong bầu cử và báo cáo kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ về UBBC tỉnh để theo dõi, chỉ đạo./.

Chi tiết văn bản xem tại đây:

 

Nguyên Anh (CTV)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1