HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRUNG HỌC SƠ SỞ HUYỆN SỐP CỘP LẦN THỨ IX VÀ CÁC MÔN CHUYÊN CẤP TIỂU HỌC NĂM HỌC 2023 – 2024
Trong không khí thi đua sôi nổi, lập thành tích chào mừng kỉ niệm 20 năm ngày thành lập huyện Sốp Cộp, 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 cùng với việc thực hiện Kế hoạch số 142/KH-PGD&ĐT ngày 02/9/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung học cơ sở cấp huyện lần thứ IX và các môn chuyên cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024   Từ ngày 6/11/2023 đến ngày 17/11/2023 Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Sốp Cộp đã tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung học cơ sở cấp huyện lần thứ IX và các môn chuyên cấp Tiểu học năm học 2023 – 2024.

Từ ngày 6/11/2023 đến ngày 17/11/2023 Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Sốp Cộp đã tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung học cơ sở cấp huyện lần thứ IX và các môn chuyên cấp Tiểu học năm học 2023 – 2024.

(Hình ảnh đại biểu, các đơn vị trường, giáo viên tham dự khai mạc hội thi)

(Ban tổ chức, ban giám khảo hội thi chụp ảnh lưu niêm)

Thông qua hội thi, nhằm khuyến khích động viên, tạo cơ hội để giáo viên tự học và sáng tạo, giảng dạy theo phương pháp đổi mới, chương trình giáo dục phổ thông 2018, phát huy được tính tích cực của học sinh, giúp học sinh chủ động sáng tạo, hoàn thành tốt nội dung môn học, có cơ hội bộc lộ phẩm chất và năng lực; tuyên dương, nhân rộng điển hình tiên tiến trong hoạt động dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, khuyến khích các giáo viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong giảng dạy, khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.

Hội thi này có sự tham gia tổng có 12/12 đơn vị trường học (02 trường THCS, 02 trường tiểu học, 07 trường TH&THCS, 01 trường PTDT Nội trú THCS&THPT), 61 giáo viên dự thi, gồm các giáo viên thi môn chuyên, khoa học tự nhiên, lịch sử và địa lý, toán, ngữ văn, tiếng anh, giáo dục công dân, công nghệ.  

Hội thi gồm có 2 phần:

Phần 1: Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại lớp mình giảng dạy, nơi giáo viên đang làm việc. Thời lượng trình bày biện pháp không quá 30 phút, bao gồm cả thời gian Ban Giám khảo trao đổi.

Phần 2: Thực hành dạy một tiết theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi. Tiết dạy tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại lớp học với nguyên trạng số lượng học sinh của lớp đó. Giáo viên bắt thăm tiết để thực hiện giảng dạy.

Phòng Giáo dục và đào tạo phối hợp với Trung tâm Giáo dục Thường xuyên, Trường TH&THCS Mường Và, TH&THCS Dồm Cang, PTDTBT TH&THCS Nậm chuẩn bị chu đáo các điều kiện, cơ sở vật chất hỗ trợ giáo viên tham gia dự thi; đáp ứng yêu cầu tổ chức cho giáo viên giảng dạy trong việc mượn đồ dùng, thiết bị dạy học và gặp gỡ tìm hiểu về học sinh lớp thực hiện giảng dạy.

       Với lòng yêu nghề, mến trẻ, tất cả vì học sinh thân yêu, thật sự tâm huyết, nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm cao, luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt các vòng thi của mình.

Các tiết dạy của giáo viên, thể hiện được sự đầu tư trong bài soạn, chuẩn bị đồ dùng, tác phong sư phạm, biết sáng tạo và vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học theo quan điểm dạy học phát huy phẩm chất và năng lực của học sinh.

 

       Đặc biệt nhiều giáo viên đã thành công trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy, đây là một số hình ảnh minh chứng cho việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy đạt hiệu quả cao:

 

      Phần lớn các đơn vị trường học, cán bộ giáo viên đều hưởng ứng nhiệt tình vào hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện giảng dạy theo phương pháp đổi mới, chương trình phổ thông 2018, phát huy được tính tích cực của học sinh, giúp học sinh chủ động sáng tạo, hoàn thành tốt nội dung môn học, có cơ hội bộc lộ phẩm chất và năng lực. Có ý thức học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, có sự chuẩn bị bài chu đáo, tổ chức lớp học phù hợp với nội dung kiến thức môn học. Nghiên cứu bài trước khi lên lớp, tổ chức lớp học phù hợp với đối tượng học sinh của lớp. Tiết học diễn ra nhẹ nhàng, đạt hiệu quả cao.

 

          Giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện phải đảm bảo: Phần thực hành tiết dạy được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá loại giỏi, không có giám khảo đánh giá từ loại trung bình trở xuống; phần trình bày biện pháp được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá mức “Đạt”. Căn cứ kết quả 02 phần thi có 49/61 giáo viên tham gia thi được xét công nhận đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi” cấp huyện tại Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Trung học cơ sở lần thứ IX, và các môn chuyên cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024 (đạt 80,3 %; tăng 18,4% so với kỳ thi tổ chức năm học 2021-2022).

(Đ/c Lò Thị Hạnh – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo trao giấy Chứng nhận cho các giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi)

(Đ/c Tòng Thị Kiên - Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các giáo viên có thành tích xuất sắc tại hội thi)

(Đ/c Lò Thị Hạnh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo chuyển trao giấy khen của Liên đoàn lao động huyện cho các giáo viên có thành tích xuất sắc tại hội thi)

 

(Đ/c Lò Bun Núi– Phó chủ tịch Hội khuyến học chuyển trao giấy khen của Hội Khuyến học  huyện cho các giáo viên có thành tích xuất sắc tại hội thi)

 

(Đ/c Tòng Thị Kiên - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biều chỉ đạo tại lễ bế mạc hội thi)

(Đ/c Lò Thị Hạnh – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo phát biểu bế mạc hội thi)

 

Có thể khẳng định: Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc THCS lần thứ IX, các môn chuyên bậc Tiểu học cấp huyện năm học 2023- 2024 của huyện Sốp Cộp đã thành công tốt đẹp. Hội thi đã diễn ra một cách khách quan, nghiêm túc, chất lượng, đúng quy định và thời gian dự định. Giáo viên tham dự thi đã thể hiện sự cố gắng và quyết tâm cao, thể hiện được tài năng sư phạm, trình độ chuyên môn, sáng tạo, tự tin trong giảng dạy, đam mê nghề nghiệp, không ngừng phấn đấu để nâng cao tay nghề. Chắc hẳn qua hội thi này các  thầy (cô) giáo đã thu nhận được nhiều kinh nghiệm quý báu để có thể vững vàng hơn trong chuyên môn, nghề nghiệp, là những hạt nhân tốt cho ngành giáo dục của huyện nhà, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO SƠN LA

Chịu trách nhiệm quản lí nội dung nội dung: Quàng Văn Lâm - Phó Giám đốc, Trưởng Ban biên tập. ĐT: 0912360581. Email: vanthusogiaoducsonla@gmail.com.vn 

- Số điện thoại Thanh tra Sở: 02123.854.173. - Số điện thoại Chánh Văn phòng Sở: 02123.852.352.

Bản quyền thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La. Ghi rõ nguồn "https://sogiaoduc.sonla.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ websie này

 Designed by VNPT