Trường THPT Quỳnh Nhai: Phát huy vai trò của thanh niên trong Chuyển đổi số
Nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số, thời gian qua, Đoàn trường THPT Quỳnh Nhai đã tích cực, chủ động tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên về chuyển đổi số quốc gia cho đoàn viên, thanh niên học sinh toàn trường.

Cùng với Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, khoa học công nghệ đã có vai trò ngày càng quan trọng trong đời sống xã hội; ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu của tất cả các ngành, các lĩnh vực.

          Nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số, thời gian qua, Đoàn trường THPT Quỳnh Nhai đã tích cực, chủ động tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên về chuyển đổi số quốc gia cho đoàn viên, thanh niên học sinh toàn trường.

            Việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số được thể hiện  từ thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cụ thể như: cài đặt ứng dụng PC-Covid, tạo mã QR để tiện lợi khi khai báo y tế. Cũng trong thời điểm đó, BCH Đoàn trường đã ứng dụng công nghệ thông tin vào họp trực tuyến và sinh hoạt chi đoàn. Hình thức này đến nay tiếp tục được duy trì giúp Đoàn trường nâng cao hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên của trường.

          Trong Tháng Thanh niên năm 2023 với chủ đề: "Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số", BCH Đoàn trường đã cử lực lượng đoàn viên, thanh niên của trường tham gia hỗ trợ người dân trên địa bàn huyện hướng dẫn cài đặt thanh toán điện tử, định danh điện tử… huy động đoàn viên thanh niên tham gia các cuộc thi trực tuyến do Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn phát động, BCH Đoàn trường tích cực thực hiện việc xây dựng cơ sở dữ liệu về cán bộ đoàn, đoàn viên; chú trọng phát triển áp dụng cái mới, cái sáng tạo như tích cực sử dụng mạng xã hội để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, trao đổi thông tin, quản lý tổ chức thông qua app Thanh niên Việt Nam để quản lý đoàn viên và khai thác các ứng dụng trên nền tảng trực tuyến để triển khai các hoạt động, phong trào thanh niên.

          Bên cạnh đó, 100% đoàn viên thanh niên khối 12 của trường đã đăng nhập sử dụng phần mềm Hệ thống Quản lý Học và Thi trực tuyến (K12Online) để trao đổi, ôn tập trước và trong thời gian ôn thi tốt nghiệp; đăng nhập hệ thống quản lý thi theo địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để khai báo các thông tin đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông trực tuyến, đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu về Chuyển đổi số tỉnh Sơn La năm 2023, ngoài đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên đã và đang nhiệt tình tham gia thì hiện tại đoàn viên thanh niên của Trường cũng đang tích cực tham gia Cuộc thi tìm hiểu về chuyển đổi số tỉnh Sơn La năm 2023 trên trang Web https://thitructuyenchuyendoiso.sonla.gov.vn nhằm thực hiện tốt Kế hoạch số 131/KH-SGDĐT ngày 27/7/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc phát động cuộc thi tìm hiểu chuyển đổi số năm 2023.

          Thông qua những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả, đã giúp thông điệp “chuyển đổi số” tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên thanh niên nhà trường nói riêng mọi người dân trên địa bàn các xã của huyện;. khẳng định rõ vai trò tiên phong, đi đầu của đoàn viên, thanh niên trong tham gia chuyển đổi số.

                        Một số hình ảnh tham gia công tác chuyển đổi số của đoàn trường.

anh tin bai

                                       BCH Đoàn trường tham gia tập huấn phần mềm Quản lý đoàn viên.

 
anh tin bai

                                                Đoàn viên của Trường tham gia tập huấn tại Huyện Đoàn

 
anh tin bai

          Đoàn viên tham gia hỗ trợ cài đặt định danh điện tử cho nhân dân trên địa bàn xã Mường Giàng, huyện Quỳnh Nhai.

         

         

          

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO SƠN LA

Chịu trách nhiệm quản lí nội dung nội dung: Quàng Văn Lâm - Phó Giám đốc, Trưởng Ban biên tập. ĐT: 0912360581. Email: vanthusogiaoducsonla@gmail.com.vn 

- Số điện thoại Thanh tra Sở: 02123.854.173. - Số điện thoại Chánh Văn phòng Sở: 02123.852.352.

Bản quyền thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La. Ghi rõ nguồn "https://sogiaoduc.sonla.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ websie này

 Designed by VNPT