Trường THPT Vân Hồ long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Hằng năm, cứ mỗi khi gió heo may về với một chút hanh hao se lạnh, tia nắng vàng cuộn mình trong những chiếc lá khô, tháng 11 về với bao thương nhớ, bao nỗi niềm bồi hồi, xao xuyến. Có những người con mái tóc đã bạc theo năm tháng vẫn trọn một tấm lòng kính yêu Thầy Cô giáo năm xưa, vẫn nhớ về bài học đầu tiên như lời thơ trong bài thơ “Người lái đò” của tác giả Thảo Nguyên từng viết:

 

“Một đời người - một dòng sông...

Mấy ai làm kẻ đứng trông bến bờ,

"Muốn qua sông phải lụy đò"

Đường đời muôn bước cậy nhờ người đưa ... “

(Người lái đò)

Và những học trò hôm nay luôn biết ơn công lao nâng bước của các thầy cô giáo. Ngay lúc này đây, tất cả chúng ta đều cùng hướng về ngày 20/11, ngày tôn vinh các nhà giáo Việt Nam.

Trên bục giảng thầy cô là thuyền trưởng
Lái con tàu là lớp học thân yêu
Thủy thủ chúng em cũng sớm sớm chiều chiều
Cần mẫn tiến vào đại dương khoa học

Trên đại dương mênh mông tri thức ấy, biết bao con tàu cùng đoàn thủy thủ đã ra khơi chinh phục những chân trời mới.

Dân tộc Việt Nam có truyền thống tôn sư trọng đạo "nhất tự vi sư - bán tự vi sư" là câu nói khắc cốt ghi tâm của tất cả các thế hệ học sinh. Truyền thống tốt đẹp đó vẫn luôn được nhân dân ta kế thừa và phát huy. Người thầy luôn luôn được mọi người tin yêu, kính trọng. Sinh thời Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo. Các thầy cô giáo không những dạy chữ mà còn dạy người, họ cứ như cây thông trên sườn núi, cây quế giữa rừng sâu thầm lặng toả hương dâng hiến trí tuệ, sức lực cho đời”.

Nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân cũng đã nói: “Tương lai của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ XXI là nằm ở khối óc và trái tim của các thầy cô giáo”.

Có thể thấy, sứ mạng cao cả mà những người thầy đang mang trên vai thật lớn lao và xã hội luôn biết ơn, tin tưởng, tôn vinh nghề giáo, tôn vinh những người thầy, người cô đang ngày đêm cần mẫn trong sự nghiệp “trồng người”. Hòa chung không khí tưng bừng, hứng khởi của ngành giáo dục cả nước kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), thực hiện kế hoạch năm học và được sự đồng ý của Sở Giáo dục và Đào Tạo Tỉnh Sơn La, của Chi ủy, Chi bộ -  Trường THPT Vân Hồ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.Về dự lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường THPT Vân Hồ có các đồng chí là lãnh đạo ban ngành, chính quyền địa phương, các bậc phụ huynh đại diện hội cha mẹ phụ huynh học sinh của nhà trường cùng các đồng chí trong ban giám hiệu nhà trường và đông đủ các thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên trong hội đồng sư phạm nhà trường, toàn thể học sinh có mặt, tham dự đông đủ.

 

 

 

 

Tại buổi lễ kỉ niệm, đồng chí Nguyễn Thanh Chiến - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã có bài phát biểu ôn lại truyền thống về Ngày nhà giáo Việt Nam vô cùng cảm xúc, thông qua đó đồng chí đã đánh giá những thành tích mà nhà trường thời gian qua đã đạt được một cách đầy đủ, chi tiết. Bên cạnh đó đồng chí đã có những động viên, khích lệ và lời chúc tốt đẹp gửi đến các thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm nhà trường.

 

 

Trong lễ kỉ niệm cũng đã được nghe bài phát biểu tri ân và biết ơn các thầy cô giáo vô cùng sâu sắc đến từ bác Mùi Văn Hương - Trưởng ban đại diện phụ huynh học sinh. Cùng những cảm xúc chân thành thay cho lời tri ân, lời cảm ơn của các em học sinh trong nhà trường qua bài phát biểu của bạn Lê Thị Huyền Diệu - Học sinh lớp 12A1.

 

 

 

Cũng tại buổi lễ đã diễn ra công tác thi đua, khen thưởng dành cho các cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường trong cuộc vận động, phát động phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, lập thành tích cao để chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam. Tại buổi lễ, đại diện BGH nhà trường, công đoàn trường đã ghi nhận và tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua, trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen, bằng chứng nhận cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

 

 

 

 

Đoàn trường THPT Vân Hồ cũng đã phát động nhiều hoạt động, phong trào nhằm hướng tới Lễ kỉ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam như: Tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng đặc sắc, tổ chức thi đua giữa các lớp, các chi đoàn; phát động thi đua dành nhiều điểm tốt, hoa điểm mười để tặng thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam, tổ chức thành công giải bóng đá nam; trao giải cuộc thi sáng tạo video, clip tri ân thầy cô giáo “Thầy cô trong mắt em”. Tại buổi lễ Đoàn trường cũng đã tuyên dương, khen thưởng 104 em HS đạt thành tích xuất sắc, tiên tiến trong đợt thi đua.

 

 

 

 

 

 

 

Buổi lễ kỉ niệm diễn ra trong bầu không khí trang trọng, vui tươi và đầy cảm xúc. Cuối buổi lễ là những giây phút hạnh phúc vỡ òa của các thầy cô giáo khi đón nhận những tình cảm yêu thương, quý trọng của các học trò. 

Tin khác
1 2 3 4 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO SƠN LA

Chịu trách nhiệm quản lí nội dung nội dung: Quàng Văn Lâm - Phó Giám đốc, Trưởng Ban biên tập. ĐT: 0912360581. Email: vanthusogiaoducsonla@gmail.com.vn 

- Số điện thoại Thanh tra Sở: 02123.854.173. - Số điện thoại Chánh Văn phòng Sở: 02123.852.352.

Bản quyền thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La. Ghi rõ nguồn "https://sogiaoduc.sonla.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ websie này

 Designed by VNPT