TRƯỜNG THPT MƯỜNG LA TỔ CHỨC NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH NĂM 2024
Thực hiện kế hoạch số: 87/KH-SGDĐT ngày 3/4/2024 của sở GD&ĐT tỉnh Sơn La về việc tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024. Sáng ngày 22 tháng 04 năm 2024, trường THPT Mường La đã tổ chức Ngày hội đọc sách 2024.

anh tin bai

Cô Đinh Hồng Hạnh- Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường phát biểu Khai mạc

Tại chương trình, có sự tham gia của cô giáo Đinh Hồng Hạnh- Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô trong BGH, cùng toàn thể các thầy, cô giáo và gần 1400 học sinh nhà trường.

Ngày hội đọc sách và văn hóa đọc nhằm tạo thói quen đọc sách cho cán bộ giáo viên và học sinh. Qua đó, nhằm phát huy duy trì, phát triển văn hóa đọc giúp các em hình thành phát triển kỹ năng giao tiếp, tiếp nhận tri thức, hình thành nên nhân cách.

anh tin bai

Các em học sinh tranh thủ giờ giải lao đọc sách tại thư viện

Với chủ đề: Sách hay cần bạn đọc, Sách quý tặng bạn, Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe tại ngày hội các thầy, cô giáo và các em học sinh trong trường đã được tham gia nhiều hoạt động như:  Giao lưu văn hóa, văn nghệ. Thi trưng bày gian sách theo 6 chủ đề lớn: Chủ đề quê hương đất nước, mái trường, thầy cô, các thể loại truyện về đề tài tình thầy trò; Chủ đề Biển đảo quê hương, lịch sử Đảng bộ huyện Mường La, Sơn La; Chủ đề Nhà nước và pháp luật, các thể loại truyện về đề tài thiếu nhi, truyện cười, truyện dân gian; Chủ đề tình yêu và tuổi trẻ, các thể loại truyện về đề tài tình yêu; Chủ đề sức khỏe sinh sản vị thành niên, tuyển sinh, hướng nghiệp cơ hội việc làm, các thể loại truyện, chủ đề Đảng, Bác Hồ và Tây bắc, chiến thắng Điện Biên Phủ, các thể loại truyện về đề tài lịch sử, truyền thống dân tộc.

Để thực hiện giới thiệu quảng bá những cuốn sách hay, khơi niềm đam mê đọc sách, ban tổ chức chia các lớp thành 6 đội thi từ khối 10 đến khối 12 trưng bày gian sách, mỗi gian sẽ thuyết trình theo chủ đề gian sách riêng của từng đội. Kết thúc cuộc thi Ban giám khảo đã trao giải Nhất cho đội 5, giải Nhì cho đội 3 và đội 4, giải Ba cho đội 1,2,6.

anh tin bai

Gian sách trưng bày của Đội thi số 2

Thông qua việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày hội sách và văn hóa đọc trong trường đã góp phần hình thành thói quen đọc sách không chỉ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh mà còn nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường, đồng thời giúp học sinh được tiếp cận nhiều loại sách, báo hình thành thói quen bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn của các em.

Sau cuộc thi trình bày gian sách, các em học sinh thực hiện giao lưu đọc sách theo nhóm lớp và các nhóm chủ đề mà mình yêu thích.

anh tin bai

Cô giáo Đinh Hồng Hạnh – Hiệu trưởng nhà trường trao giải cho các đội thi

Ngày hội đọc sách đã thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường. Qua Ngày hội đọc sách, nhà trường kêu gọi cán bộ giáo viên, học sinh và hội phụ huynh ủng hộ sách, làm phong phú thêm đầu sách cho Thư viện nhà trường.

Một số hình ảnh của Chương trình

anh tin bai
anh tin bai

Các tiết mục văn nghệ mở đầu Chương trình

anh tin bai

Nghi thức Chào cờ

anh tin bai

Các đội tích cực hoàn thiện trưng bày gian sách

anh tin bai

Thi thuyết trình gian sách của Đội số 1

anh tin bai

Thi thuyết trình gian sách của Đội số 3

anh tin bai

Gian sách trưng bày của Đội số 5

anh tin bai

Giới thiệu gian sách bằng song ngữ Việt – Hmong của Đội 4

anh tin bai

Cô Vũ Thị Nghĩa – Phó HT nhà trường trao giải Ba cho đội số 1,2,6

anh tin bai

Thầy Cầm Phương – Phó HT nhà trường trao giải Nhì cho Đội 3 và 4

anh tin bai

Cô Đinh Hồng Hạnh – Hiệu trưởng trao giải Nhất cho đội thi số 5

anh tin bai

Các thầy cô chủ nhiệm của đội thi số 5 đạt giải Nhất

anh tin bai

Đọc sách theo khu vực

Nguồn tin bài: Ban truyền thông Trường THPT Mường La

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO SƠN LA

Chịu trách nhiệm quản lí nội dung nội dung: Quàng Văn Lâm - Phó Giám đốc, Trưởng Ban biên tập. ĐT: 0912360581. Email: vanthusogiaoducsonla@gmail.com.vn 

- Số điện thoại Thanh tra Sở: 02123.854.173. - Số điện thoại Chánh Văn phòng Sở: 02123.852.352.

Bản quyền thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La. Ghi rõ nguồn "https://sogiaoduc.sonla.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ websie này

 Designed by VNPT