Trải nghiệm cùng hoạt động tái chế. Hành động nhanh để bảo vệ môi trường

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và giáo dục học sinh nâng cao nhận thức, trách nhiệm về bảo vệ môi trường, phát huy tinh thần sáng tạo của học sinh trong tái chế, tái sử dụng các vật liệu; đồng thời tạo cơ hội cho học sinh được trải nghiệm tự tay làm những đồ dùng và đồ chơi yêu thích từ các vật liệu tái chế, được thảo luận, lên ý tưởng và xây dựng ý tưởng tái chế có tính khả thi trong cuộc sống; sáng ngày 5/4/2023, học sinh khối 10 trường THPT Chuyên Sơn La đã tham gia vào những tiết học của phân môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp. Trong chủ đề 8: Bảo vệ môi trường tự nhiên, các bạn học sinh đã rất phấn khởi, háo hức khi tự tay mình làm ra những sản phẩm có giá trị từ những nguyên liệu đã qua sử dụng vừa dùng để trang trí vừa góp phần bảo vệ môi trường vừa làm đẹp cảnh quan như bình hoa, chậu cây cảnh, đèn ngủ, giá để sách, thùng rác…từ những phế liệu trong cuộc sống.

anh tin bai

Ảnh: Học sinh miệt mài, say mê trong hoạt động

Trong chủ đề này, học sinh mỗi lớp sẽ được chia thành các nhóm nhỏ với những nhiệm vụ khác nhau, đảm bảo mỗi học sinh tham gia ít nhất 01 hoạt động. Với mỗi lớp cần hoàn thiện 03 sản phẩm tái chế có tính ứng dụng cao, 01 ý tưởng tái chế góp phần giảm thiểu rác trong môi trường, 01 bức tranh hạt gắn liền với chủ đề “Sắc màu khối chuyên”. Qua 4 tiết học ngắn ngủi nhưng học sinh có cơ hội, môi trường để phát triển nhiều kĩ năng quan trọng của bản thân: đưa ra ý kiến, thảo luận, ra quyết định, lắng nghe…Đặc biệt là niềm vui khi nhận ra ngay cả những hành động nhỏ bé nhưng thiết thực và ý nghĩa sẽ góp phần tác động tích cực tới của hành tinh thân yêu, niềm vui khi nhận ra xung quanh ta có biết bao ý tưởng, bao lựa chọn để có những hành xử văn minh hơn, tôn trọng hơn với môi trường sống.

anh tin bai

Ảnh: Ý tưởng làm tranh hạt với chủ đề “Sắc màu khối chuyên”

 

anh tin bai
anh tin bai

Ảnh: Một số ý tưởng tái chế

anh tin bai

anh tin bai

Ảnh: Một số góc trưng bày sản phẩm tái chế

Đây cũng là một hoạt động tích cực nhằm thay đổi nhận thức, nhất là với thế hệ trẻ về xử lí đồ phế liệu, mang lại lợi ích cho con người và môi trường.

Tác giả: Nguyễn Thanh Bình - GV tổ Văn - Giáo dục công dân

Tác giả: Tác giả: Nguyễn Thanh Bình - GV tổ Văn - Giáo dục công dân
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO SƠN LA

Chịu trách nhiệm quản lí nội dung nội dung: Quàng Văn Lâm - Phó Giám đốc, Trưởng Ban biên tập. ĐT: 0912360581. Email: vanthusogiaoducsonla@gmail.com.vn 

- Số điện thoại Thanh tra Sở: 02123.854.173. - Số điện thoại Chánh Văn phòng Sở: 02123.852.352.

Bản quyền thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La. Ghi rõ nguồn "https://sogiaoduc.sonla.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ websie này

 Designed by VNPT