Trường THPT Chuyên Sơn La hưởng ứng “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4/2024”
Sáng ngày 20/4/2024, UBND thành phố Sơn La đã tổ chức Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam và công bố kết quả Cuộc thi “Giới thiệu sách” năm 2024 với chủ đề “Vai trò của sách với Học tập suốt đời”. Trường THPT Chuyên Sơn La có nhiều hoạt động tuyên truyền tích cực tới học sinh toàn trường và tham gia Cuộc thi.

Cô Phạm Thị Thuận – Hiệu trưởng trường THPT Chuyên giới thiệu và tặng các đầu sách hay tới học sinh toàn trường

          Trường THPT Chuyên Sơn La đặc biệt quan tâm đến việc đọc sách và phát triển văn hóa đọc cho học sinh trong toàn trường. Các tiết đọc được xếp xen kẽ vào lịch học các môn văn hóa của các lớp, tuyên truyền các đầu sách hay tại thư viện nhà trường, hưởng ứng tham gia các cuộc thi tuyên truyền về văn hóa đọc của TP Sơn La,…  Những hoạt động thường xuyên của Nhà trường cũng như các hoạt động tuyên truyền của CLB Sách và Hành động của các bạn học sinh trong trường đã góp phần quan trọng vào việc bồi dưỡng nhân cách và tâm hồn cho thế hệ trẻ trường Chuyên Sơn La.

Hoạt động tuyên truyền của CLB Sách và Hành động tới học sinh toàn trường

Một góc nhỏ trong thư viện trường THPT Chuyên

Trong thời gian vừa qua, dấu ấn sự kiện UNESCO công nhận Sơn La là thành viên chính thức của mạng lưới các thành phố học tập toàn cầu đã tạo ra sự lan tỏa mạnh mẽ đến các cấp, các ngành và đông đảo người dân. Sự kiện này đã khơi dậy thêm động lực cho phong trào học tập suốt đời, giúp phong trào này ngày càng phát triển sâu rộng hơn. Một trong những hoạt động nổi bật nhằm hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam tại thành phố là cuộc thi “Giới thiệu sách” năm 2024 với chủ đề “Vai trò của sách trong Học tập suốt đời”.

          Cuộc thi "Giới thiệu sách" được tổ chức trên địa bàn thành phố Sơn La nhằm giới thiệu và phổ biến các tài liệu, sách, báo có giá trị thiết thực cho người dân, các đơn vị và cộng đồng. Mục tiêu là nâng cao trình độ hiểu biết, kỹ năng nghề nghiệp, đồng thời thúc đẩy bảo tồn văn hóa dân tộc địa phương. Cuộc thi cũng nhằm chia sẻ kỹ năng đọc sách và các phương pháp đọc hiệu quả, qua đó lan tỏa niềm đam mê đọc sách rộng khắp.

          Trường THPT Chuyên đã hưởng ứng tích cực và có các sản phẩm dự thi trong cuộc thi “Giới thiệu sách” được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng và chuyên nghiệp. Tổng kết cuộc thi, Trường THPT Chuyên đã vinh dự đạt một giải Nhì và một giải Khuyến khích. Đây cũng là sự ghi nhận của UBND thành phố Sơn La và các BGK trong cuộc thi tới các sản phẩm của cá nhân các em học sinh, thúc đẩy văn hóa đọc trong thế hệ trẻ nói chung và học sinh trường THPT Chuyên nói riêng.

Học sinh Đỗ Văn Thủy Lâm lớp 12 Tin trường THPT Chuyên giành giải Nhì cuộc thi “Giới thiệu sách”

 

Chứng nhận đạt giải Nhì cuộc thi “Giới thiệu sách” của em Đỗ Văn Thủy Lâm lớp 12 Tin

Chứng nhận đạt giải Khuyến khích cuộc thi “Giới thiệu sách” của em Hà Minh Hùng lớp 11A1

          Với những hoạt động tiêu biểu đó, THPT Chuyên hi vọng góp phần vào việc nâng cao nhận thức và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, từ đó xây dựng nền tảng vững chắc cho văn hóa học tập suốt đời trong nhà trường và TP Sơn La.

Tác giả: Cô giáo Nguyễn Thị Hạnh - Tổ Lí - Công nghệ, Ttrường THPT Chuyên
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO SƠN LA

Chịu trách nhiệm quản lí nội dung nội dung: Quàng Văn Lâm - Phó Giám đốc, Trưởng Ban biên tập. ĐT: 0912360581. Email: vanthusogiaoducsonla@gmail.com.vn 

- Số điện thoại Thanh tra Sở: 02123.854.173. - Số điện thoại Chánh Văn phòng Sở: 02123.852.352.

Bản quyền thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La. Ghi rõ nguồn "https://sogiaoduc.sonla.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ websie này

 Designed by VNPT