THPT CHUYÊN SƠN LA THAM DỰ HỘI THẢO KHOA HỌC CÁC TRƯỜNG THPT CHUYÊN KHU VỰC TRUNG DU VÀ MIỀN NÚI PHÍA BẮC LẦN THỨ XVIII
Ngày 23-24/03/2024, Hội thảo khoa học các trường THPT Chuyên khu vực trung du và miền núi phía Bắc (Trại hè Hùng Vương) đã diễn ra tại Trường THPT Chuyên Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tham gia Hội thảo lần thứ XVIII, Đoàn công tác của Trường THPT Chuyên Sơn La gồm 23 thầy cô giáo, do cô giáo hiệu trưởng Phạm Thị Thuận làm trưởng đoàn.

Hội thảo khoa học là hoạt động diễn ra thường niên của khối các trường THPT chuyên khu vực trung du và miền núi phía Bắc. Đây thực sự là một hoạt động có ý nghĩa đối với 17 trường THPT chuyên là thành viên chính thức và 02 đơn vị trường quan sát viên. Hội thảo diễn ra trong 2 ngày (23 và 24/3/2024) tại tỉnh Quảng Ninh. Trường THPT Chuyên Hạ Long tỉnh Quảng Ninh là đơn vị đăng cai tổ chức Hội thảo khoa học lần thứ XVIII. 

Sau Lễ khai mạc được tổ chức long trọng, hoạt động chuyên môn ở 11 môn học (Ngữ văn, Toán học, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung) đã diễn ra vô cùng sôi nổi. Đây là dịp các thầy giáo, cô giáo ở các trường THPT chuyên trong khu vực có cơ hội được gặp gỡ với các cố vấn khoa học là các chuyên gia đầu ngành ở từng lĩnh vực; được tiếp cận những tri thức mới mẻ và những phương pháp dạy học hiện đại; đặc biệt, Hội thảo là dịp các bạn bè, đồng nghiệp trực tiếp trao đổi kinh nghiệm giảng dạy và thông qua hoạt động viết chuyên đề bồi dưỡng HSG. Trong khuôn khổ của Hội thảo, BTC đã tiến hành trao giải cho các thầy cô giáo đoạt giải A, B, C ở nội dung viết chuyên đề và ra đề thi đề xuất (khối 10 và 11).

anh tin bai

Lễ khai mạc Hội thảo khoa học lần thứ XVIII

 Tham gia Hội thảo khoa học lần thứ XVIII của khối các trường THPT chuyên khu vực Trung du và Miền núi phía Bắc, đoàn công tác của Trường THPT Chuyên Sơn La gồm 23 thầy cô giáo thuộc 09 môn học do cô giáo hiệu trưởng Phạm Thị Thuận làm trưởng đoàn.

anh tin bai

Các thầy cô giáo trường THPT Chuyên Sơn La tham gia Hội thảo

Luôn luôn xác định rõ công tác phát hiện và bồi dưỡng HSG là mũi nhọn trong chương trình giáo dục của nhà trường, trong suốt hành trình gần 30 năm xây dựng và trưởng thành, BGH trường THPT Chuyên Sơn La luôn tạo điều kiện cho các thầy giáo, cô giáo trực tiếp giảng dạy các môn chuyên tham gia các hội thảo khoa học nhằm nâng cao trình độ chuyên môn từ đó thúc đẩy chất lượng bồi dưỡng HSG các cấp. Tham gia hội các trường THPT Chuyên khu vực trung du và miền núi phía Bắc từ những ngày đầu, đến nay các thầy cô giáo trường THPT Chuyên Sơn La đã nhiều lần tham gia hội thảo khoa học, qua đó tích lũy thêm được nhiều tri thức mới trên các lĩnh vực, học hỏi thêm nhiều phương pháp giảng dạy mới nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng bồi dưỡng HSG. Không chỉ thể hiện tinh thần ham học từ đồng nghiệp ở các trường bạn, các thầy cô giáo trường THPT Chuyên Sơn La cũng sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm hay trong giảng dạy thông qua hoạt động viết chuyên đề, ra đề thi đề xuất. Trong hội thảo khoa học lần thứ XVIII, các thầy cô giáo trường THPT Chuyên Sơn La tham gia viết chuyên đề và ra đề thi đề xuất ở 09 môn học (Ngữ văn, Toán học, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh) và xuất sắc đoạt giải ở một số nội dung. Cụ thể như sau: Giải A ra đề thi đề xuất khối 11 (Thầy giáo Lưu Thế Dũng - Môn Toán học và cô giáo Lê Thu Hà - Môn Sinh học); Giải A đề thi đề xuất khối 10 và giải C viết chuyên đề (Cô giáo Nguyễn Thị Bích Ngọc - Môn Ngữ văn).

Thầy giáo Lưu Thế Dũng

Giải A đề thi đề xuất

môn Toán học khối 11

Cô giáo Lê Thu Hà

Giải A đề thi đề xuất

môn Sinh học khối 11

Cô giáo Nguyễn Thị Bích Ngọc

Giải A đề thi đề xuất

môn Ngữ văn khối 10

Giải C viết chuyên đề

Trong báo cáo đánh giá tại Hội thảo, Trường THPT Chuyên Sơn La cũng là một trong số các đơn vị được đánh giá cao, có đóng góp tích cực với Hội thảo qua các sản phẩm chuyên môn có chất lượng. Hội thảo khoa học các trường THPT Chuyên khu vực trung du và miền núi phía Bắc tại Trường THPT Chuyên Hạ Long tỉnh Quảng Ninh đã khép lại nhưng ấn tượng về một miền đất non nước hữu tình, đẹp như họa như thơ với kỳ quan thiên nhiên thế giới Hạ Long, với di tích danh thắng Yên Tử, Bạch Đằng, đền Cửa Ông...; ấn tượng về những con người nồng hậu và mến khách... sẽ còn in sâu trong tâm trí của biết bao bè bạn.

Chuyến công tác của các thầy cô giáo trường THPT Chuyên Sơn La đã thành công tốt đẹp. Hy vọng những thành công trong Hội thảo khoa học lần thứ XVIII tại Quảng Ninh sẽ là nguồn động viên tinh thần lớn lao để các thầy giáo, cô giáo tiếp tục say mê hơn nữa trong nghiên cứu, giảng dạy và bồi dưỡng HSG; tiếp tục “thắp lửa” để Chuyên Sơn La thêm rạng rỡ chào đón tuổi 30.

 

Tin bài: Cô giáo Nguyễn Thị Bích Ngọc - Trường THPT Chuyên Sơn La

Tác giả: Bài và ảnh: Cô giáo Nguyễn Thị Bích Ngọc - Giáo viên Tổ Văn - Giáo dục công dân, Trường THPT Chuyên Sơn La
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO SƠN LA

Chịu trách nhiệm quản lí nội dung nội dung: Quàng Văn Lâm - Phó Giám đốc, Trưởng Ban biên tập. ĐT: 0912360581. Email: vanthusogiaoducsonla@gmail.com.vn 

- Số điện thoại Thanh tra Sở: 02123.854.173. - Số điện thoại Chánh Văn phòng Sở: 02123.852.352.

Bản quyền thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La. Ghi rõ nguồn "https://sogiaoduc.sonla.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ websie này

 Designed by VNPT