TRƯỜNG THPT MỘC LỴ THỰC HIỆN CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM HỌC 2022- 2023
      

     Năm học 2022-2023 Trường THPT Mộc Lỵ đã tổ chức triển khai hiệu quả công tác chuyển đổi số  theo sự chỉ đạo của Sở GD-ĐT, kế hoạch đã xây dựng. Kết quả cụ thể như sau:

    - Triển khai sử dụng có hiệu quả ứng dụng hồ sơ điện tử gồm: sổ điểm điện tử, học bạ điện tử (có thể in ra từ phần mềm, đáp ứng đúng - đủ nội dung, có xác nhận của người có thẩm quyền), thanh toán không dùng tiền mặt, truyền thông và kết nối với các nền tảng ứng dụng trong và ngoài ngành Giáo dục; triển khai ứng dụng kết nối, tương tác, trao đổi thông tin giữa phụ huynh với nhà trường trên nền tảng số như Email, zalo, website, hệ thống smas.

    - Tiếp tục sử dụng có hiệu quả hệ thống quản lý hành chính điện tử (iOffice), liên thông trao đổi văn bản điện tử giữa nhà trường với sở GDĐT. Đã đăng kí và sử dụng chữ kí số đối với các đồng chí trong Ban lãnh đạo nhà trường.

    - Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức họp, hội nghị, hội thảo, dự giờ và tổ chức sinh hoạt chuyên môn, sử dụng các phần mềm như zoom cloud meeting, google meet, Ms Team.

    - Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tập huấn giáo viên về hệ thống thông tin quản lý quá trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên (TEMIS) theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

    - Nhà trường đã hoàn thành việc hợp đồng mua phần mềm quản lý thiết bị; đã hoàn thành việc khai báo các dữ liệu về danh sách thiết bị, danh sách giáo viên, kho phòng...; Đang trong quá trình hướng dẫn giáo viên cài đặt sisap giáo viên trên điện thoại di động để đăng ký mượn thiết bị.

    - Nhà trường đã hoàn thành việc hợp đồng mua phần mềm thi đua khen thưởng và đã và đang sử dụng đúng hướng dẫn và tiến độ của Sở GD&ĐT Sơn La.

    - Đã triển khai thực hiện phần mềm Lập và chấp hành dự toán. Tiếp tục triển khai và sử dụng có hiệu quả một số dịch vụ:

    + Dịch vụ đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông trực tuyến

    + Dịch vụ đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào đại học

  - Vận hành có hiệu quả trang Web của nhà trường tại địa chỉ http://thptmocly.sogddtsonla.edu.vn

    - Nhà trường đã đăng kí chữ kí số Smart_CA _Viettel cho tất cả các đồng chí cán bộ quản lý và giáo viên để thực hiện từ đầu năm học 2023-2024. 

    Năm học 2023-2024 Trường THPT Mộc Lỵ tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc  công tác chuyển đổi số  theo đúng  chỉ đạo của Sở GD-ĐT; từng bướcnâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyển đổi số trong nhà trường.

Tác giả: Nguyễn Minh Hải, THPT Mộc Lỵ
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO SƠN LA

Chịu trách nhiệm quản lí nội dung nội dung: Quàng Văn Lâm - Phó Giám đốc, Trưởng Ban biên tập. ĐT: 0912360581. Email: vanthusogiaoducsonla@gmail.com.vn 

- Số điện thoại Thanh tra Sở: 02123.854.173. - Số điện thoại Chánh Văn phòng Sở: 02123.852.352.

Bản quyền thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La. Ghi rõ nguồn "https://sogiaoduc.sonla.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ websie này

 Designed by VNPT