NỘI TRÚ SÔNG MÃ: Tổ chức cuộc thi “Học sinh với ý tưởng khởi nghiệp năm 2023”
Căn cứ Kế hoạch 170/KH-SGDĐT của Sở giáo dục và Đào tạo Sơn La ngày 13/10/2023 về việc Tổ chức Cuộc thi Học sinh với ý tưởng khởi nghiệp năm 2023 tỉnh Sơn La và tham gia Cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2023 cấp quốc gia.

Căn cứ Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”; Quyết định số 1230/QĐ-BGDĐT ngày 30/3/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” của ngành Giáo dục; Thông tư 126/2018/TT-BTC ngày 26/12/2018  của Bộ Tài chính về hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí sự nghiệp thực hiện đề án “Hỗ trợ HS,SV khởi nghiệp đến năm 2025”; Kế hoạch số 103/KH-SGDĐT ngày 07/6/2023 của Sở GDĐT về việc triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” của ngành giáo dục năm học 2023- 2024; Quyết định số 2522/QĐ-BGDĐT ngày 31/8/2023 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Thể lệ Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2023; Công văn số 5335/BGDĐT-GDCTHSSV ngày 29/9/2023 của Bộ GD&ĐT về việc phát động Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2023 (lần thứ VI).

Căn cứ Kế hoạch 170/KH-SGDĐT của Sở giáo dục và Đào tạo Sơn La ngày 13/10/2023 về việc Tổ chức Cuộc thi Học sinh với ý tưởng khởi nghiệp năm 2023 tỉnh Sơn La và tham gia Cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2023 cấp quốc gia.

Ngày 16/10/2023 trường PTDT Nội trú THCS&THPT Sông Mã tổ chức cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp cho học sinh năm học 2023 – 2024; tham gia cuộc thi có 8 đội thi, đến từ các khối 9,10,11,12. Đến dự và chấm thi có các đồng chí trong Ban giám hiệu và cán bộ giáo viên trong trường.

Cuộc thi được tổ chức cũng để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển đổi số, thương mại hóa hình thành các dự án khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục. Đồng thời tạo môi trường để học sinh hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, giải pháp, dự án khởi nghiệp tạo giá trị cho bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội; giải quyết các vấn đề của cộng đồng, xã hội, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội. Tìm kiếm và hỗ trợ các dự án, ý tưởng khởi nghiệp của học sinh.

Tại cuộc thi, đã có nhiều ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, phù hợp với thực tế, đồng thời định hướng cho học sinh. Bắt đầu khởi nghiệp từ thời còn học giúp học sinh tự lập sớm, thu nhập và học hỏi từ thực tế. Do đó, nhiều bạn đang tìm kiếm những ý tưởng khởi nghiệp cho học sinh đơn giản. Tuy nhiên, việc khởi nghiệp cũng đi kèm với những rủi ro như thất bại và gặp khó khăn. Trước khi quyết định khởi nghiệp và chọn hướng đi cụ thể, bạn cần xem xét cẩn thận về lợi ích và rủi ro của việc khởi nghiệp trong vai trò học sinh.

Ý tưởng khởi nghiệp của học sinh có hai mặt, mang đến lợi ích và rủi ro. Nhưng với tầm nhìn tích cực, học sinh sẽ hiểu rằng việc khởi nghiệp còn đem lại nhiều lợi ích quý báu:

·         Tăng thu nhập: Lợi ích rõ ràng nhất từ khởi nghiệp thành công chính là thu thập thêm thu nhập. Điều này cho phép học sinh trang trải học phí và chi phí sinh hoạt mà không cần phụ thuộc vào sự hỗ trợ từ phụ huynh.

·         Xây dựng tính tự lập và kiên định: Khởi nghiệp đồng nghĩa với việc đối mặt với rủi ro và khó khăn. Điều này rèn luyện cho các bạn học sinh tính kiên định và khả năng tự mình giải quyết vấn đề.

·         Học hỏi từ thực tế: Quá trình khởi nghiệp bằng ý tưởng khởi nghiệp cho học sinh mang lại bài học thực tiễn đáng giá. Bạn có cơ hội trải nghiệm các vị trí công việc như bán hàng, marketing, tìm nguồn cung cấp, và khách hàng. Những bài học này quý báu và có thể áp dụng trong tương lai.

·         Mở rộng mạng lưới quan hệ: Khởi nghiệp mở ra cơ hội xây dựng mối quan hệ mới với đối tác, nhà cung cấp, và khách hàng. Bạn có thể tìm được đồng đội cùng hướng trong việc khởi nghiệp, từ đó hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình kinh doanh.

Tiêu chí chấm giải gồm: sự cần thiết, mức độ ứng dụng thực tế; tính khả thi, tiềm năng của dự án; tính mới lạ, độc đáo, sáng tạo; hình thức trình bày đúng quy định, ấn tượng; hồ sơ năng lực của đội ngũ sáng lập hoặc minh chứng thể hiện sức mạnh ý chí, khát vọng, ước mơ của đội nhóm.

Cuộc thi đã diễn ra thành công tốt đẹp phần 1 đó là lựa chọn được sản phẩm ý tưởng có tính ứng dụng cao. Kết thúc cuộc thi, ban giám khảo trao giải nhất cho lớp 10B, giải nhì cho lớp 11A, giải ba cho lớp 11B, 12A, ủng hộ phát triển ý tưởng thành những sản phẩm thực tế ứng dụng vào cuộc sống và đưa ra thị trường trong thời gian tới

Đây là cuộc thi không chỉ giúp cho các em học sinh có điều kiện phát huy sáng tạo, mạnh dạn khởi nghiệp từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, mà còn giúp các em các em biết định hướng theo xu thế phát triển của thời đại 4.0.

                                                                         Tác giả: Nguyễn Hương Thảo

Dưới đây là một số hình ảnh của cuộc thi:


anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Tin khác
1 2 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO SƠN LA

Chịu trách nhiệm quản lí nội dung nội dung: Quàng Văn Lâm - Phó Giám đốc, Trưởng Ban biên tập. ĐT: 0912360581. Email: vanthusogiaoducsonla@gmail.com.vn 

- Số điện thoại Thanh tra Sở: 02123.854.173. - Số điện thoại Chánh Văn phòng Sở: 02123.852.352.

Bản quyền thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La. Ghi rõ nguồn "https://sogiaoduc.sonla.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ websie này

 Designed by VNPT