TRƯỜNG THPT CHUYÊN SƠN LA SÁT CÁNH CÙNG HỌC SINH TRONG VIỆC HƯỚNG NGHIỆP, CHỌN NGHỀ

Thế giới đang thay đổi một cách chóng mặt do sự xuất hiện của công nghệ hiện đại hóa, tự động hóa. Sự ra đời của trí tuệ nhân tạo AI và robot đã đặt ra nhiều thách thức to lớn cho con người. Học sinh THPT đang cảm thấy bối rối hơn bao giờ hết trước thử thách hướng nghiệp, chọn nghề. Với mục tiêu đồng hành, sát cánh cùng học sinh trên mọi nẻo đường, chiều Chủ Nhật ngày 31/03/2024, Trường THPT Chuyên Sơn La đã tổ chức Chương trình “Tư vấn hướng nghiệp năm 2024”.  

Ảnh 1: Chương trình “Tư vấn hướng nghiệp” năm 2024 tại Trường THPT Chuyên

Chương trình có sự tham gia của các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng hơn 1.000 học sinh. Đặc biệt, Diễn giả của Chương trình là PGS.TS. Trần Thành Nam - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ảnh 2: PGS - TS Trần Thành Nam - Phó hiệu trưởng trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội và cô Phạm Thị Thuận - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Sơn La

Mở đầu Chương trình là phần khởi động vô cùng sôi nổi của MC Mai Thanh đến từ đơn vị đồng hành - Công ty Cổ phần Công nghệ giáo dục Trí Đức và học sinh toàn trường. Màn tương tác thú vị này đã tạo ra hứng thú cũng như tinh thần cho các bạn học sinh sẵn sàng đón nhận nguồn kiến thức khổng lồ từ buổi trải nghiệm.

Ảnh 3: Hoạt động khởi động của học sinh, thầy cô giáo và phụ huynh Trường THPT Chuyên Sơn La tại Chương trình.

Sau màn khởi động là phần diễn thuyết của PGS.TS. Trần Thành Nam về vấn đề nghề nghiệp trong tương lai. Trước sự thay đổi vô cùng lớn của các ngành nghề trong tương lai, PGS.TS. Trần Thành Nam đã giải nghĩa, đưa ra các vấn đề về một xã hội trong tương lai: Biến động, thay đổi với sự xuất hiện của rất nhiều những ngành nghề mới.  Những nghề nghiệp hiện nay trong tương lai có thể bị xóa sổ hoặc bị robot “chiếm mất” việc làm, gây ra tình trạng thất nghiệp nặng nề. Bên cạnh đó, PGS.TS. Trần Thành Nam còn đem đến những kiến thức quan trọng về các vấn đề tuyển sinh trong xã hội 4.0, những điều thiết yếu cho việc dự thi Đại học và lựa chọn các ngành nghề phổ biến trong tương lai.

 

Ảnh 4: Một số hình ảnh về những chia sẻ của PGS. TS. Trần Thành Nam tại buổi “Tư vấn hướng nghiệp”

Ngoài phần chia sẻ, diễn thuyết ra, thầy Trần Thành Nam còn giao lưu, giải đáp các thắc mắc, trả lời các câu hỏi của các bậc phụ huynh và học sinh trong trường. Các bạn học sinh đã đưa ra những câu hỏi rất nóng hổi, thiết thực, thể hiện rõ sự hiểu biết, trăn trở cũng như ý thức về việc chọn nghề của học sinh THPT Chuyên.

Ảnh 5: PGS. TS. Trần Thành Nam giải đáp những thắc mắc và tư vấn cho học sinh Trường THPT Chuyên Sơn La

 Buổi “Tư vấn hướng nghiệp năm 2024” của Trường THPT Chuyên Sơn La đã diễn với kết quả vô cùng tốt đẹp. Thông qua Chương trình này, các bạn học sinh không chỉ tiếp thu được nguồn kiến thức phong phú, bổ ích mà còn tự trang bị cho mình những hành trang cần thiết để bước vào thế giới tương lai với sự lớn mạnh của công nghệ thông tin.

Ngoài ra, với những chia sẻ của thầy giáo Trần Thành Nam, nhà trường và các bậc phụ huynh sẽ quan tâm, thấu hiểu hơn nữa thế hệ học sinh hiện nay và cùng đồng hành, chia sẻ với học trò trong hành trình trưởng thành sắp tới. Không những thế, buổi tư vấn hướng nghiệp lần này đã thể hiện nhiều góc nhìn mới về việc lựa chọn nghề nghiệp của thế hệ trẻ; mang đến những hiểu biết quan trong về xu thế các ngành nghề trong tương lai và khẳng định vai trò của Trường THPT Chuyên trong việc đồng hành cùng học sinh trong kỷ nguyên số đầy thử thách và biến động.

Tác giả: Thanh Lam - Lớp 10 Văn 

 Nguồn ảnh: CLB Truyền thông Chuyên Sơn La

Tác giả: Tác giả: Thanh Lam - Lớp 10 Văn
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO SƠN LA

Chịu trách nhiệm quản lí nội dung nội dung: Quàng Văn Lâm - Phó Giám đốc, Trưởng Ban biên tập. ĐT: 0912360581. Email: vanthusogiaoducsonla@gmail.com.vn 

- Số điện thoại Thanh tra Sở: 02123.854.173. - Số điện thoại Chánh Văn phòng Sở: 02123.852.352.

Bản quyền thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La. Ghi rõ nguồn "https://sogiaoduc.sonla.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ websie này

 Designed by VNPT