MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY 26-3 CỦA TRƯỜNG PTDT NỘI TRÚ THCS VÀ THPT PHÙ YÊN

            Hàng năm cứ tới tháng 3 – tháng mà tuổi trẻ cả nước luôn hăng hái thi đua lập thành tích để chào mừng ngày truyền thống vẻ vang – ngày thành lập Đoàn 26/3. Với tên gọi “ Tháng thanh niên”, tháng 3 chính là dịp để tổ chức Đoàn khẳng định sứ mệnh thiêng liêng cao cả: là đội dự bị tin cậy, là cánh tay đắc lực của Đảng. Tổ chức Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam đã xây đắp nên những truyền thống vẻ vang: đó chính là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân, với chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa. Truyền thống quý báu này đã tạo nên động lực vô giá xuyên suốt trong các thời kỳ lịch sử được thể hiện trong hành động cách mạng, nhất là ở những bước ngoặt của lịch sử.

anh tin bai

tiết mục văn nghệ chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

         Hòa chung không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2024). Trường PTDTNT THCS và THPT Phù Yên đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như:  Thi chấm phòng ở kiểu mẫu, thi thiết kế và trình diễn thời trang tái chế với chủ đề thân thiện với môi trường, thi đấu giao lưu bóng chuyền, tham gia các hoạt động làm sạch môi trường,  tổ chức  trồng hoa, trồng cây xanh tạo khuôn viên trường học xanh – sạch – đẹp…

anh tin bai


anh tin bai

anh tin bai


anh tin bai

Hội thi thiết kế và trình diễn thời trang thân thiện với môi trường chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn THCS Hồ Chí Minh


       
Các hoạt động hướng về lễ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn được chuẩn bị công phu, chu đáo của tất cả Đoàn viên, đội viên nhà trường. Trường PTDTNT THCS và THPT Phù Yên trong những ngày cuối tháng ba chúng ta lại thấy sức trẻ của ngôi trường đang bừng lên ngọn lửa khát vọng đam mê được cống hiến, được sáng tạo, được học tập và làm theo lời Bác. Đặc biệt, ngày 23/3/2024, trường PTDTNT THCS và THPT Phù Yên  đã long trọng tổ chức kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với nhiều nội dung, hình thức đầy sức trẻ.

        Tại buổi lễ, các đoàn viên, đội viên được ôn lại truyền thống 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam. Cùng với sự phát triển của đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã nối tiếp nhau viết nên những truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước. Tiếp nối truyền thống vẻ vang tự hào đó, đoàn viên thanh niên, đội viên trường PTDTNT THCS và THPT Phù Yên hôm nay vững bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng,  không ngừng cố gắng tích cực thi đua học tập, rèn luyện và lao động góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của nhà trường trong bối cảnh mới. Phát huy những truyền thống quý báu nêu trên thế hệ đoàn viên, thanh niên, đội viên thiếu niên trường PTDTNT THCS và THPT Phù Yên trong những năm gần đây đã có nhiều chuyển biến rõ rệt về nhận thức và hành động của mỗi đoàn viên thanh niên, xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu của đoàn viên nhà trường về công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng chuyên môn nâng cao trình độ, về ý thức chấp hành chủ trương đường lối, chỉ thị của cấp trên, trong suốt thời gian qua không có đồng chí đoàn viên nào vi phạm những tai tệ tạn xã hội, nhiều đồng chí đoàn viên đã vượt lên mọi khó khăn để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các đồng chí chính là những tấm gương sáng về ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt tình là người bạn đồng hành của tuổi trẻ. Kế thừa và phát huy những thành tựu của giáo dục và truyền thống tốt đẹp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn thể cán bộ, giáo viên, CNV nhà trường  phấn đấu học tập, luôn không ngừng nâng cao trình độ quản lý, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện đạo đức nhà giáo để thực sự là những tấm gương sáng cho học sinh noi theo, nguyện làm theo lời Bác: "Không có việc gì khó Chỉ sợ lòng không bền Đào núi và lấp biển Quyết chí ắt làm nên" . Đồng thời biểu dương các em đội viên đã có nhiều thành tích và việc làm tốt trong suốt thời gian qua, các em mãi luôn là niềm tự hào của trường ta.

         Sau phần Lễ là phần hội, nhà trường tổ chức hội thi thiết kế và diễn thời trang tái chế với chủ đề thân thiện với môi trường. Tham gia hội thi có 12 chi đoàn, chi đội đến từ 7 khối lớp với gần 400 ĐVTN và đội viên. Với sự sáng tạo, ý tưởng độc đáo và những đôi bàn tay khéo léo, từ những vật liệu đã qua sử dụng như : Vỏ mì tôm, bao bì, ny-lon, giấy vụn, nhựa, lá cây... Các em đã thiết kế thành những bộ trang phục dạ hội sang trọng, quý phái. Qua cuộc thi, các em muốn gửi tới mọi người thông điệp: " Cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và tích cực tái chế các vật liệu khó phân hủy đã qua sử dụng."  Qua đó mỗi ĐVTN và đội viên đã nhận thức sâu sắc hơn về ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường sống.

         Đặc biệt, tối ngày 23/3/2024 trường PTDTNT THCS và THPT Phù Yên hưởng ứng giờ trái đất với 60 phút tắt đèn điện (20h30’- 21h30’) cũng là một hành động đơn giản mang tính biểu trưng để nhắc nhở cộng đồng và cá nhân hãy quan tâm và hành động để giảm thiểu biến đổi khí hậu. Với mong muốn truyền tải thông điệp đầy ý nghĩa của hoạt động này và lan tỏa rộng rãi, góp phần xây dựng ý thức, hành động của HS nội trú Phù Yên nói riêng và cộng đồng nói chung trong việc tiết kiệm và bảo vệ nguồn năng lượng xanh.

anh tin bai


anh tin bai

         Ngày 24/3/2024, Hưởng ứng đợt phát động và hướng dẫn của Ban thường vụ Huyện đoàn về cuộc vận động "Tự hào một dải non sông", mỗi tấm bản đồ là một trái tim Việt Nam. Tuổi trẻ trường PTDTNT THCS và THPT Phù Yên nhiệt liệt hưởng ứng và hướng về biển đảo quê hương. Với ĐVTN" mỗi ngày đến trường, niềm vui của em là gặp tấm bản đồ Việt Nam trong lớp. Đối với em, nó không chỉ là một tấm bản đồ thông thường mà còn là nguồn cảm hứng và kiến thức vô tận. Mỗi đường nét trên bản đồ là một câu chuyện về quê hương". ĐVTN trường nội trú Phù Yên sẽ luôn cố gắng hết mình để xứng đáng với lời dặn dò của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc - Chủ Tịch Hồ Chí Minh: “Ngày xưa ta có đêm, có rừng. Ngày nay ta có ngày, có trời, có biển. Bờ biển nước ta dài, tươi đẹp. Ta phải biết giữ gìn và phát huy nó”.

anh tin bai

Hưởng ứng cuộc vận động "Tự hào một dải non sông"

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO SƠN LA

Chịu trách nhiệm quản lí nội dung nội dung: Quàng Văn Lâm - Phó Giám đốc, Trưởng Ban biên tập. ĐT: 0912360581. Email: vanthusogiaoducsonla@gmail.com.vn 

- Số điện thoại Thanh tra Sở: 02123.854.173. - Số điện thoại Chánh Văn phòng Sở: 02123.852.352.

Bản quyền thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La. Ghi rõ nguồn "https://sogiaoduc.sonla.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ websie này

 Designed by VNPT